Truyền thông Nhật Bản dậy sóng vì cú đánh đầu của Đình Bắc

Như Quỳnh
Pha đánh đầu gỡ hoà của Đình Bắc trong cuộc đối đầu với Nhật Bản đã làm "chao đảo" truyền thông đội bóng Samurai Xanh.

Sau pha ghi bàn mở tỉ số của Minamino ở phút thứ 12, những tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ chơi dè chừng và tập trung phòng ngự hơn nhưng thế trận phản ánh hoàn toàn ngược lại.

Chỉ 4 phút sau bàn thắng của Nhật Bản, từ quả đá phạt góc của đội trưởng Hùng Dũng, Đình Bắc đã thực hiện một cú đánh đầu ngược đẹp mắt làm tung lưới đội bạn. Cú đánh đầu hiểm hóc đã cân bằng tỉ số 1-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Một trận đấu tuyệt hay của Đình Bắc

Đình Bắc trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn vào lưới đội tuyển Nhật Bản. Bàn thắng trước đó thuộc về cầu thủ Thanh Bình ghi được ở vòng loại World Cup 2022.

Cổ động viên Việt Nam phải vỡ oà hạnh phúc trước pha ghi bàn đẳng cấp của cầu thủ trẻ Đình Bắc. Pha lập công này giống với bàn thắng của Công Vinh ghi được ở AFF Cup 2008 vào lưới đội tuyển Thái Lan, cũng mang đến cảm xúc bùng nổ như vậy.

Tờ Goal của Nhật Bản đã có bình luận về bàn thắng này: "Đình Bắc đánh đầu ngược từ pha đá phạt góc của Hùng Dũng. Quỹ đạo trái bóng mà Đình Bắc tạo ra là rất khó cho thủ môn. Qua đó san bằng tỉ số cho đội tuyển Việt Nam". Bình luận viên Makino của Nhật Bản cũng phải gật đầu thừa nhận: "Đó là một bàn thắng quá tuyệt vời".