Tuấn Hải khiến HLV Troussier "đứng ngồi không yên"

Như Quỳnh
Vắng mặt trong trận đấu giữa CLB Hà Nội đối đầu với TP.HCM, Tuấn Hải khiến NHM lo lắng. Tuy nhiên, anh có thể trở lại sân ở vòng đấu tới.

Tin vui cho cả cổ động viên đội bóng Thủ đô và đội tuyển Việt Nam khi chấn thương của Tuấn Hải chỉ là tổn thương phần mềm và nhiều khả năng anh sẽ kịp trở lại trong vòng đấu kế tiếp.

Trong trận đấu trước đó, Phạm Tuấn Hải đã xuất sắc đá trọn 90 phút ở cuộc đối đầu với Thanh Hóa tại vòng 9. HLV Daiki Iwamasa của Hà Nội FC. Khi được hỏi về sự vắng mặt của Tuấn Hải trong trận với TP.HCM, đã nói vui: "Tuấn Hải mới giành Quả bóng Bạc, nên đây là phần thưởng của tôi cho cậu ấy."

Tuấn Hải là quân bài vô cùng quan trọng của HLV Troussier

Mặc dù không có sự góp mặt của Tuấn Hải, Hà Nội FC vẫn giành chiến thắng trước TP.HCM với các bàn thắng của Nguyễn Hai Long, Nguyễn Văn Quyết và Denilson Junior. Chiến thắng này giúp đội bóng Thủ đô leo lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng với 13 điểm, kém đầu bảng Nam Định 9 điểm. Vòng tiếp theo, Hà Nội FC sẽ phải làm khách trên sân Thiên Trường.

Sự trở lại của Phạm Tuấn Hải sẽ đặc biệt quan trọng đối với đội bóng Thủ đô, đặc biệt khi họ phải đối mặt với đối thủ mạnh như Thép Xanh Nam Định. Anh là một nhân tố chủ chốt của Hà Nội FC trong mùa giải năm nay, đã có 15 trận ra sân từ đầu mùa, ghi được 6 bàn và thực hiện 2 kiến tạo.

Không chỉ quan trọng trong màu áo đội bóng cấp CLB, Tuấn Hải còn là một phần không thể thiếu trong hệ thống chiến thuật của HLV Philippe Troussier đối với đội tuyển Việt Nam. Dưới thời chiến lược gia người Pháp, anh chỉ vắng mặt một trận, do chấn thương ở trận đấu với Indonesia trước đó và không kịp bình phục.

HLV Troussier sẽ nhận được tin vui khi biết cậu học trò không chấn thương nặng, đặc biệt trước thềm vòng loại World Cup 2026. Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung lại vào giữa tháng 3 để chuẩn bị cho hai trận đấu vòng loại với Indonesia. HLV Troussier cần có đội hình mạnh nhất để đối mặt với những thách thức quan trọng này, khi kết quả có thể quyết định suất đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, đội tuyển đứng thứ hai trong bảng F với 3 điểm, kém đầu bảng Iraq 3 điểm và vượt qua Indonesia và Philippines mỗi đội 2 điểm.