Tuyển Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á duy nhất không có điểm tại Asian Cup 2023

Admin
Việc các đội bóng như Malaysia hay Indonesia bất ngờ thể hiện bộ mặt tích cực tại VCK Asian Cup 2023 là sự báo động lớn dành cho tuyển Việt Nam.

Sau lượt trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2023 diễn ra ngày 25/1 vừa qua, tuyển Malaysia là đại diện Đông Nam Á tiêp theo có được điểm trên đất Qatar. Điều đáng nói hơn, thầy trò HLV Kim Pan Gon cũng bị đặt vào trong tình thế không khác gì tuyển Việt Nam khi thua liên tiếp 2 trận vòng bảng. Trận hòa 3-3 với Hàn Quốc cho thấy dấu hiệu tích cực của đội bóng có biệt danh 'Harimau Malaya' khi phải chia tay giải. Trước đó, Indonesia có 3 điểm sau trận thắng Việt Nam còn Thái Lan trở thành đội bóng thi đấu cực ấn tượng với 5 điểm cùng thành tích bất bại.

Tuyển Malaysia chơi hay trong trận cầu 6 bàn thắng với Hàn Quốc

Không mất quá nhiều thời gian để người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á có thể nhìn ra một cục diện mới. Đó là việc tuyển Việt Nam trở thành đại diện duy nhất trong khu vực không có được điểm số nào tại VCK Asian Cup 2023. Với các fans Việt, có thể thấy rõ dù ở hoàn cảnh nào thì cũng là điều khó 'nuốt trôi'. Nhất là khi chỉ hơn 1 năm trước, chúng ta còn đang tự hào khi trở thành đội tuyển hàng đầu khu vực và thi đấu khá thành công tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Thời kỳ chuyển giao thế hệ nào cũng có khó khăn, tuy nhiên nếu VFF & HLV Troussier không sớm có những tính toán phù hợp trong thời gian tới thì mọi chuyện sẽ còn 'phức tạp' hơn cho đội tuyển Việt Nam. Nhất là khi các đối thủ còn lại trong khu vực đang ngày càng tiến bộ rõ nét.