Quảng cáo #181

Tỷ phú Madam Pang trở thành chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Nữ tỷ phú 57 tuổi nhận số phiếu cao nhất ở cuộc bầu cử chủ tịch LĐBĐ Thái Lan mới đây. Điều này đồng nghĩa bà Nualphan Lamsam trở thành người phụ nữ đầu tiên đứng đầu cơ quan bóng đá nước này trong lịch sử 108 năm, và đầu tiên của châu Á.

Trong ngày 8/2, bóng đá Châu Á đón nhận một trong những thông tin đặc biệt nhất. Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam chính thức trở thành chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sau khi giành chiến thắng ở cuộc bầu cử. Với nhiều người hâm mộ đất nước xứ sở Chùa vàng, đây không phải là điều bất ngờ, thậm chí họ có thể đoán trước bởi Madam Pang đã chuẩn bị cho việc này từ lâu.

Theo báo chí Thái Lan, Madam Pang áp đảo trước các đối thủ với tỉ lệ được bầu chọn lên tới hơn 90%. Đây là mức tin tưởng cao nhất trong lịch sử FAT từ trước đến nay.

Ngoài việc trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Thái Lan đứng đầu cơ quan bóng đá nước này, Madam Pang còn là nữ chủ tịch đầu tiên của một liên đoàn hay hiệp hội bóng đá trong lịch sử bóng đá châu Á.

Madam Pang sẽ thay thế ông Somyot Poompanmoung, trở thành Chủ tịch FAT thứ 18 trong lịch sử, với nhiệm kỳ từ năm 2024 đến năm 2028. Mục tiêu mà nữ tỷ phú này đặt ra cho các đội tuyển Thái Lan cũng là rất cao ở những giải đấu tới đây. Đồng nghĩa với việc một mức kinh phí không hề nhỏ sẽ được Madam Pang 'rót' vào LĐBĐ Thái Lan.

Quảng cáo #183