Quangcao Hiepphat

U17 Indonesia và Australia đá bóng qua lại câu giờ, cổ động viên chỉ trích: Xấu hổ!

Cũng dùng “kịch bản” cầm hòa để cùng nhau giành vé dự VCK 17 châu Á, tuy nhiên, các cầu thủ Indonesia lại bị chỉ trích nặng nề hơn nhiều so với những gì Việt Nam và Yemen phải trải qua.

Cùng với U17 Việt Nam và U17 Thái Lan, Indonesia trở thành đại diện thứ 3 của Đông Nam Á giành vé tham dự VCK U17 châu Á. Đây là thành tích đánh dấu một năm đại thành công của bóng đá Indonesia khi họ đã giành quyền tham dự mọi giải đấu cấp cao nhất của châu lục.

Tuy nhiên, cách mà U17 Indonesia giành được tấm vé đi tiếp lại khiến NHM xứ vạn đảo giận dữ. Trong suốt hiệp 2, cả hai đội gần như không tấn công mà chỉ chuyền qua lại chờ hết giờ. Tờ Bola có bài viết với tiêu đề: “U17 Indonesia và U17 Australia đá bóng như đang tán tỉnh nhau, người hâm mộ bức xúc”. 

Trong bài viết nêu rõ: “Không ít người coi đây là trận đấu xấu hổ. U17 Indonesia và U17 Australia không có ý định giành chiến thắng. Đặc biệt là trong hiệp 2”. 

12-1730106868.JPG
 

Bình luận viên Aris Budi Sulistyo đánh giá: “Nếu nhìn vào trận đấu này, tôi cảm thấy thực sự rất xấu hổ. Sao họ không đá như hiệp một ấy. Không ai có đủ can đảm để giành chiến thắng. Tôi chắc chắn rằng FIFA sẽ xem xét, những trận đấu kiểu này có tác động rất xấu đến ý thức của các cầu thủ.

Indonesia cần chơi tấn công, tôi tin chắc Australia cũng sẽ cởi mở hơn nếu chúng ta làm thế. Nhiều CĐV có thể đặt dấu hỏi, trong giờ nghỉ, cấp trên hai đội đã thông đồng hoặc thảo luận gì đó chăng. Nó giống như một kịch bản vậy. Một đội đứng đầu bảng, còn một đội thì nằm trong nhóm nhì bảng có thành tích tốt nhất”. 

HLV U17 Indonesia, ông Nova Arianto cũng thừa nhận điều này: “Thành thật mà nói, về những gì đã diễn ra hôm nay, tôi rất xấu hổ với tư cách là một huấn luyện viên, nhưng một lần nữa, tôi phải nhấn mạnh rằng đây là điều chúng tôi phải chấp nhận đánh đổi để chắc chắn có được thứ mình cần.

Ở giờ nghỉ giữa hiệp, chúng tôi đã nhận được thông báo rằng mình chỉ cần hòa là sẽ đi tiếp. Thật ra, Australia cũng biết điều đó. Họ cũng không tung ra đòn đánh nào đáng kể. Chúng tôi nhận ra Australia cũng không muốn tấn công. Tất cả đều hiểu cần làm gì để có được thứ mình cần”.

 

Quảng cáo Kasper