Quảng cáo #181

danh sách u18 Việt Nam, Lịch thi đấu U18, U18 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam

U18 chuẩn bị đấu Hàn Quốc, HLV Hoàng Anh Tuấn Gặp đối thủ lớn, được nhiều hơn mất

Trước đó, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã công bố danh sách tập trung gồm 26 cầu thủ, trong đó có nhiều thành viên của U17 Việt Nam vừa tham dự giải U17 châu Á 2023.

Ngoài ra, trong thời gian dẫn dắt các đội tuyển U20 và Olympic Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đưa một số gương mặt tiềm năng ở độ tuổi U18 lên thử sức để rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm.

ht5d1921
 HLV Hoàng Anh Tuấn trong buổi tập chiều nay. Ảnh: Hoàng Tùng

Trả lời PV, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết trong đợt hội quân này, dù công tác chuẩn bị đã xong nhưng đội tuyển gặp phải rất nhiều khó khăn, đặc biệt là việc nhiều cầu thủ bị chấn thương. 

"Lực lượng có một số cầu thủ chấn thương Nguyễn Đăng Dương, Hồng Minh Tiến, Quốc Trung... Đây đều là các cầu thủ tốt và đến hiện tại tôi chưa trả lời được khi nào các cầu thủ này có thể quay trở lại." - HLV trưởng U18 nói.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chia sẻ, ngoài VCK U17 vừa qua, các cầu thủ tham gia rất ít giải đấu. Do vậy giải đấu giao hữu này rất quan trọng. Trong đội hình lần này, có một số cầu thủ vừa tham dự ASIAD 19, đó là cơ hội để các cầu thủ lĩnh hội được những kinh nghiệm để chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo.

Khi được hỏi về cảm nghĩ khi sắp tới phải đối đầu với đối thủ mạnh, HLV trưởng ĐT U18 nói: "Không nên so sánh chúng ta với các cầu thủ Hàn Quốc. Về định hướng, lối chơi chung của ĐTQG, chúng ta phải làm những gì tốt nhất có thể."

Nói về kết quả thất bại tại ASIAD 19, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Kết quả không tốt nhưng chúng ta nên nhìn nhận hai mặt. Về yếu tố chuyên môn, chúng ta xếp thứ 93 ở ASIAD, khoảng cách xa với đối thủ nên kết quả không như mong đợi là điều đã biết trước. Quan trọng là chúng ta đúc kết ra điều gì. Tôi nghĩ, khi gặp đối thủ lớn, rõ ràng cái được nhiều hơn là cái mất... Đó là bài học có lợi với cầu thủ và cả ban huấn luyện."

ht5d1978
 Các cầu thủ trong buổi tập chiều nay. Ảnh: Hoàng Tùng

Nhận xét về cái tên đang được kì vọng rất nhiều là Công Phương, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Tôi cố gắng tạo điều kiện với Công Phương, và không chỉ riêng Công Phương mà cả nhiều cầu thủ khác như Long Vũ, Bảo Ngọc... Thời gian qua, Công Phương phát triển ổn định, tham gia giải U17, U19 có danh hiệu cá nhân. Đó cũng là nhiệm vụ của tôi, làm sao để đào tạo cầu thủ trẻ, tạo điều kiện để họ có cơ hội phát triển, đến khi lên ĐTQG thì sẽ đáp ứng được yêu cầu của HLV và Công Phương là một trong số đó."

Chia sẻ về mục tiêu trong giải đấu sắp tới, HLV trưởng U18 khẳng định: "Chúng ta phải giải quyết vấn đề chuyên môn, phải thay đổi cách chơi cho phù hợp khi gặp các đối thủ mạnh."

Giải Seoul Cup diễn ra từ 10/10 đến 15/10, U18 Việt Nam sẽ gặp các đội U18 Maroc, U18 Ukraine và U18 Hàn Quốc. Các trận giao hữu này là cơ hội cọ xát rất tốt cho các cầu thủ trẻ Việt Nam khi họ được thi đấu với đại diện của những nền bóng đá phát triển.

hlv hoang anh tuan va u18 viet nam ren quan de da giai tu hung tai han quoc hinh anh 2

Danh sách U18 Việt Nam tập trung tháng 10/2023 gồm:

Thủ môn: Nguyễn Bảo Ngọc, Cao Văn Bình, Phạm Đình Hải, Nguyễn Quang Huy

Hậu vệ: Lê Nguyễn Quốc Trung, Lê Nguyễn Quốc Kiên, Nguyễn Quốc Khánh, Phan Văn Thành, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Hoàng Nam, Đặng Thanh Bình, Đinh Quang Kiệt, Mai Quốc Tú, Nguyễn Mạnh Hưng, Nguyễn Lương Tuấn Khải

Tiền vệ: Võ Quốc Anh Khoa, Thái Trọng, Vi Đình Thượng, Phạm Nguyễn Quốc Trung, Trương Trí Thiện, Nguyễn Công Phương

Tiền đạo: Lê Đình Long Vũ, Lê Huỳnh Triệu, Nguyễn Hữu Tuấn, Hoàng Minh Tiến, Nguyễn Đăng Dương

Quảng cáo #183