Văn Toàn: Công Phượng không có mặt là điều bình thường, vào sân là hướng đến chiến thắng

Giang Nguyễn
Nguyễn Văn Toàn có những chia sẻ về Công Phượng, Quế Ngọc Hải cũng như mục tiêu của ĐT Việt Nam.

Hôm nay (2/6), ĐT Việt Nam bước vào buổi tập thứ 2 chuẩn bị các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq.

Trước buổi tập, tiền đạo Văn Toàn đã có những chia sẻ đầu tiên về cảm nhận của bạn thân sau một ngày tập luyện với HLV Kim Sang Sik: "Mỗi khi có HLV mới thì không khí lúc đầu có đôi chút ngại ngùng nhưng sau buổi tập hôm qua, toàn đội cũng đã dần quen với triết lý của HLV, không khí của HLV tạo ra và rất vui vẻ. HLV Kim đang cố gắng hòa nhập với anh em cầu thủ và tạo cho toàn đội không khí thoải mái nhất.

Tất nhiên, đội chưa làm việc với HLV Kim Sang Sik nhiều nên cũng chưa hiểu được hết tất cả mọi thứ, nhưng tôi đã xem HLV Kim huấn luyện và thấy cũng không có nhiều khác biệt so với trước đây, chỉ có vài điểm mới mẻ thôi".

12-1717328929.JPG

Văn Toàn chia sẻ trước buổi tập của ĐT Việt Nam.

Khi được hỏi về những người bạn thân như Công Phượng, Quế Ngọc Hải không góp mặt, Văn Toàn cũng trả lời cởi mở: "Việc những cầu thủ đã quen thuộc với mình không tập trung cũng là điều bình thường thôi. Ai có phong độ cao thời gian này sẽ được chọn. Tôi cũng không để ý quá nhiều đến vui hay buồn vì thời gian tập trung rất ngắn, cố gắng tập trung cho đội tuyển thôi, không để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng.

Mức độ cạnh tranh ở đội tuyển luôn rất cao. Mọi người đều rất quyết tâm để có được vị trí chính thức. Chúng tôi rất quen với điều đó từ trước tới nay rồi, tất cả đều phải cố gắng để được HLV lựa chọn".

Về đối thủ Philippines, tiền đạo sinh năm 1996 chia sẻ rằng đã nghe tin đội bạn có nhiều thay đổi về lực lượng nhưng không quá tập trung vào điều đó, ĐT Việt Nam sẽ cố gắng để cải thiện tinh thần và phong độ, tìm lại cảm giác chiến thắng.

"HLV Kim có nói rằng, tất cả khi vào sân thì phải nghĩ đến chiến thắng, toàn đội sẽ cố gắng vì rất lâu rồi đội tuyển chưa thắng.

Thời gian quá ngắn nên HLV không thể thay đổi về triết lý được. Toàn đội sẽ cố gắng để có tinh thần tốt nhất, quyết tâm cao, quan trọng nhất là tinh thần đội tuyển. Sau những trận đấu không tốt, hy vọng mọi người sẽ thay đổi tinh thần để lấy lại niềm tin vào bản thân cũng như người hâm mộ", Văn Toàn nói thêm.