VĐV thể dục Nguyễn Minh Triết qua đời ở tuổi 18

VĐV thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết qua đời vào sáng 9/5 ở bệnh viện Thanh Nhàn, sau 7 tháng chống chọi với chấn thương nặng.

Minh Triết gặp tai nạn vào ngày 10/11/2023 khi tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Nhổn (Hà Nội). Anh thực hiện động tác lộn hai vòng sau, nhưng không may tiếp đất bằng đầu xuống hố mút, dẫn đến chấn thương rất nặng ở vùng cổ, và tê liệt chân tay.

Sau khi được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai, Minh Triết được mổ, điều trị liệt tủy, viêm phổi xẹp. Các bác sĩ tiên liệu xấu. Sau 7 tháng cầm cự và điều trị, Minh Triết qua đời ở tuổi 18.

nguyen-minh-triet-the-duc-dung-6893-2496-1715245393-1715248901.jpg

Minh Triết là VĐV trẻ tiềm năng của TDDC Việt Nam. Các HLV nhận xét em là một người chịu khó, nghị lực, mang trong mình ước mơ lớn noi theo tấm gương của các anh để giúp TDDC Việt Nam vươn xa. Minh Triết cũng là người con hiếu thảo của gia đình. Hàng tháng, Minh Triết đều gửi toàn bộ tiền lương ở đội tuyển về phụ giúp gia đình. Gia cảnh của Minh Triết khó khăn. Bố đã nghỉ hưu, mẹ bị ung thư, anh trai bị bệnh không có khả năng lao động và một em gái 5 tuổi.

Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã lo toàn bộ chi phí phẫu thuật cho VĐV theo quy định. Trong thời gian chữa trị, gia đình cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm từ khắp nơi. Gia đình Minh Triết lo hậu sự và tổ chức tang lễ tại Hà Nội.