Vé sân Mỹ Đình ế ẩm, có phải ĐT Việt Nam đã hết “hot” trong lòng người hâm mộ?

Dù chỉ còn chưa đầy nửa ngày nữa cuộc chạm trán giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq sẽ diễn ra, nhưng dạo quanh “chợ vé” xung quanh SVĐ Mỹ Đình, số người tìm mua vé xem những chiến binh sao vàng gần như không có.

Phe vé chỉ dám “lấy lãi bát phở”
Khảo sát nhanh của nhóm phóng viên, xung quanh sân vận động Mỹ Đình - nơi sẽ diễn ra cuộc tranh tài giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq, có không dưới 15 “phe vé” đứng chờ sẵn với vài xấp vé trên tay, liên tục mời chào người qua đường, nhưng hiếm thấy có người dừng lại để hỏi mua vé, khung cảnh đìu hiu, khác xa với những lần trước đây đội tuyển thi đấu.

Giá cả những phe vé này cho biết là rất mềm, khi một cặp vé khán đài A, B là 900.000 đồng/cặp (giá gốc là 600.000 đồng/cặp); vé loại 2 dao động từ 1.100.000 đồng/cặp, chênh với giá gốc 100.000 đồng; trong khi đó vé mời khán đài A đắt hơn, rơi vào khoảng 1.800.000 đồng đến 2.000.000 đồng/cặp.

“Có 900.000 đồng/cặp thôi. Mua cặp này nó bình dân, mà chỗ cũng đẹp, như mình ngồi ở các ghế mời thôi, cách nhau có mấy ghế đâu mà. Trận này siêu hay luôn. Xem đi không tiếc.” - Một phe vé liên tục chào mời

anhr-2-1700545714.png
Những "phe vé" liên tục "chào mời" mua vé.

Khi tiếp vị khách này, phe vé cũng không quên “đánh tiếng” để những người khác chú ý “chăm sóc” những vị khách tiếp theo mới đến. Người này cũng liên tục nhấn mạnh, hiện VFF đã hết vé và giá vé “đứng đường” sẽ còn tăng lên, bản thân cũng chỉ còn vài cặp vé là hết.

“Từ giờ đến sang năm chỉ còn một trận thôi. Mua thì mua luôn không mai nó tăng giá. Từ giờ đến tối là lên luôn chứ không phải đợi đến mai nữa” - Người này cho hay.

Tại đầu đường Lê Quang Đạo ngay cổng trước của VFF, cũng có tới 5-6 người sẵn sàng “đón đầu” bất kỳ phương tiện nào muốn vào bên trong Trụ sở mua vé, hay chỉ đơn thuần là đi chậm lại xem “chuyện gì đang xảy ra”.

Khi xe phóng viên vừa dừng lại, ngay lập tức một người phụ nữ đeo khẩu trang đon đả đứng ra mời chào. Người này quảng cáo có đủ vé của các khán đài, giá chỉ chênh thêm 50.000 đồng/vé, đồng thời cũng khẳng định chắc nịch: “Trong này họ (VFF - Chú thích của PV) hết vé rồi. Không mua đi mai tăng giá không có đâu”.

anhr-1-1700545712.jpg
"Cò vé" "chặn xe đón đầu" người dân ngay trước cổng Trụ sở VFF

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên của Bóng đá và Đời sống, một đại diện của VFF cho biết hiện vẫn còn vé và VFF sẽ mở bán vé trực tiếp tại trụ sợ đến hết ngày 21/11 theo khung thời gian quy định.

Người hâm mộ đã hết cuồng nhiệt?

Giá vé chênh lệch không quá nhiều, thậm chí tiện lợi hơn khi có thể mua bất cứ lúc nào thay vì đợi đến giờ cố định VFF bán vé. Nhưng đại đa số người dân đều chỉ dừng lại “hỏi thăm” chứ không “xuống tiền” mua ngay lập tức.

Ghi nhận tại Trụ sở VFF, cũng không còn cảnh người dân phải xếp hàng chờ đợi mua từng tấm vé xem ĐT Việt Nam thi đấu nữa. Thậm chí, dưới thời ông Park Hang-seo, mỗi người chỉ được mua tối đa 2 vé, giá vé chợ đen thường bị đẩy lên rất cao, có người chi tiền triệu cũng không thể vào sân cổ vũ đội tuyển. Tuy nhiên, với cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và Iraq tới đây, ở đợt mở bán vé online đầu tiên, mỗi tài khoản có thể mua tối đa tới 100 vé. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi, liệu các CĐV Việt Nam đã hết cuồng nhiệt với đội tuyển quốc gia?

Anh Phan Đình Long – Chủ tịch hội CĐV VFS miền Bắc cho rằng người dân Việt Nam cần thời gian để làm quen với lối chơi mới của ông Troussier và nhìn thấy những kết quả thực tế chứ không phải họ đã hết quan tâm tới đội tuyển. “Nhiều người không phải người hâm mộ chuyên nghiệp, họ sẽ thay đổi theo lối chơi và kết quả của đội tuyển, thấy đội tuyển thua nhiều nên đâm ra chán nản. Nhưng cần nhìn nhận chúng ta có thua, cũng là thua những đội bóng mạnh và xếp trên nhiều bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Hiện tại ông Troussier và các cầu thủ cần một chút thời gian để đưa ra những kết quả cho khoảng thời gian thử nghiệm vừa qua”.

z4890802229635-b108fd20210748309f02687eb1ae69f1-1700545036.jpg
Anh Long cho biết sân Mỹ Đình sẽ không vắng các CĐV trong ngày ra quân của ông Troussier trên sân nhà.

Anh cũng cho biết thêm, VFF đã chia phân khúc giá vé để phù hợp với tất cả các cổ động viên, tạo điều kiện cho mọi người đều có thể vào sân xem ĐT thi đấu: “Về giá vé của một trận đấu vòng loại WC so với các nước, ở Việt Nam cũng hơi cao so với mặt bằng chung mức thu nhập của người dân. Tuy nhiên vẫn có những phân khúc giá thấp hơn để mọi người đều có thể vào sân. Với khu vực khán đài D dành cho cổ động viên, giá vé 200.000 đồng là mức giá hợp lý. Tôi nghĩ khán đài sân Mỹ Đình sẽ không bị bỏ trống bởi chỉ tính riêng trận này, Hội CĐV VFS miền Bắc tham gia cổ vũ ĐT Việt Nam còn đông hơn các trận đấu khác và đã lấp đầy khu D8”.

Chia sẻ với Bóng đá và Đời sống, anh Long cũng tiết lộ, Hội CĐV VFS miền Bắc sẽ tổ chức diễu hành trước trận đấu để lan tỏa tình yêu bóng đá, tinh thần thể thao tới tất cả mọi người. Đồng thời đem không khí cuồng nhiệt của môn thể thao vua tới sân cổ vũ những chàng trai áo đỏ thi đấu.

Các CĐV trên khán đài được ví như “cầu thủ thứ 12” trên sân bóng. Bằng các này hay cách khác, các CĐV sẽ “truyền lửa” giúp các cầu thủ hưng phấn và thi đấu tốt hơn trên sân bóng. Tối nay khi ông Troussier có trận đấu chính thức đầu tiên trên sân Mỹ Đình, sự cổ vũ của khán giả nhà là động lực to lớn để đoàn quân của "Phù thủy Trắng" ra quân thuận lợi.

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Iraq lúc 19h tối nay 21/11./.