VFF gấp rút tìm kiếm HLV cho đội tuyển U23 Việt Nam

Bảo Khang
Với việc chia tay HLV Troussier trong ngày 26/3 vừa qua, LĐBĐ Việt Nam sẽ phải gấp rút tìm kiếm người thay thế thuyền trưởng người Pháp để dẫn dắt U23 Việt Nam.

Sau khi VFF và ông Troussier thống nhất nói lời chia tay trong đêm ngày 26/3, thì không chỉ vị thuyền trưởng này rời ghế nóng của 2 đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Các trợ lý Moulay Azzeggouarh và Hatem Soussi cũng sẽ rời khỏi thành phần ban huấn luyện.

Việc chia tay HLV Troussier được coi là cần thiết bởi tuyển Việt Nam đang trên đà xuống dốc không phanh kể từ năm ngoái. Và ít nhất nếu VFF có chọn người mới, thì cũng sẽ có khoảng thời gian đủ tốt để chuẩn bị. Trong khi đó, U23 Việt Nam lại gấp rút hơn.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam phải đến tháng 6 mới trở lại thi đấu 2 trận tại vòng loại World Cup 2026, thì U23 Việt Nam sẽ dự giải U23 Châu Á trong tháng 4 tới. Được biết, VFF sẽ bổ nhiệm một HLV nội cho vị trí này và nhiều khả năng đó là HLV Hoàng Anh Tuấn - người có kinh nghiệm huấn luyện các ĐT U20 và U17 Việt Nam.

Được biết nhiều tuyển thủ hiện nay ở ĐTQG đang là học trò của ông Hoàng Anh Tuấn, có thể kể đến như Quang Hải, Hoàng Đức hay Tấn Tài. Có lẽ VFF cũng muốn lựa chọn một người phù hợp với bối cảnh hiện tại như vị chiến lược gia người Khánh Hòa.

Dự kiến trong ngày 27/3, ban lãnh đạo của LĐBĐ Việt Nam sẽ có cuộc họp bàn về các vấn đề liên quan đến việc tuyển chọn huấn luyện viên mới cho các đội tuyển.