Quảng cáo #181

VFF hạ mục tiêu cho ĐT Việt Nam, nhắc nhở HLV Troussier cách nhìn nhận với truyền thông

Sau khi kết thúc Asian Cup 2023 cùng ĐT Việt Nam, HLV Troussier đã nhận không ít chỉ trích từ người hâm mộ và truyền thông, đặc biệt về vấn đề nhìn nhận đúng đắn hơn với báo chí.

Trước đó tại Qatar, vị HLV người Pháp đã gay gắt với các phóng viên Việt Nam, ông cho rằng chỉ có truyền thông Việt Nam chê đội tuyển, những đơn vị truyền thông khác tại Châu Á đều dành lời khen ngợi cho ông.

Với cái nhìn không thực sự đúng đắn trên, VFF đã có buổi gặp gỡ báo chí trong ngày hôm qua. Ông Nguyễn Xuân Vũ - phó chủ tịch truyền thông VFF - nhận nhiều câu hỏi liên quan đến xung đột giữa  và truyền thông. Ông Vũ cho biết sẽ góp ý HLV Troussier, cần phân định truyền thông chính thống và truyền thông mạng xã hội để có sự chính xác khi trả lời phỏng vấn.

HLV Troussier nhận nhiều chỉ trích thời gian qua

"Trong thời gian diễn ra Asian Cup 2023, kết quả không thành công của tuyển Việt Nam khiến dư luận có ý kiến trái chiều. Chúng tôi cũng xác định có hai mảng là truyền thông chính thống và truyền thông mạng xã hội. VFF sẽ trao đổi với HLV trưởng để nhìn nhận lại cho đúng", ông Vũ chia sẻ.

"Đội tuyển không phải của VFF, không phải của HLV, mà là của đất nước Việt Nam. VFF sẽ có điều chỉnh lại sau mỗi giải đấu, các cầu thủ cũng rút kinh nghiệm. Thời gian qua, đội tuyển mất nhiều cầu thủ vì chấn thương nên hy vọng chúng ta sẽ có đủ đội hình mạnh nhất để hướng đến các giải đấu tới". Phó chủ tịch VFF nói thêm.

"Thỏa thuận trong hợp đồng giữa VFF với HLV Troussier là phải vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và có huy chương ở AFF Cup 2024. Vì vậy, đội tuyển cần sự chung tay đóng góp của truyền thông, người hâm mộ và các cầu thủ".

Trước đây, VFF thường đặt mục tiêu vào chung kết, bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup, nhưng nay mục tiêu chung của đội tuyển Việt Nam thời ông Troussier là… có huy chương. Điều này làm nhiều người hâm mộ phải suy nghĩ, liệu sau thành tích không tốt tại Asian Cup 2023, VFF đã hạ chỉ tiêu cho ông Troussier. Có lẽ vấn đề này sẽ được làm rõ trong thời gian tới.

Quảng cáo #183