VFF phản ứng nhanh với vụ 5 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị bắt vì dùng chất cấm

Sau khi có thông tin 5 cầu thủ HLHT bị bắt vì liên quan đến chất cấm, lãnh đạo VFF lập tức xác minh và sẽ sớm có thông báo.

"Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã nhận được báo cáo về vụ việc này. Chúng tôi sẽ họp và có thông báo sớm trong chiều nay", Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam Dương Nghiệp Khôi chia sẻ sau khi nắm được sự việc.

Sáng 8/5, thông tin 4 cầu thủ bị điều tra vì liên quan đến chất cấm bao gồm Đinh Thanh Trung, tiền vệ Nguyễn Trung Học, thủ môn Dương Quang Tuấn và trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng đã được xác minh.

ngoc-thang12-1715156473.jpg

Ngọc Thắng (U23 Việt Nam) là một trong 4 cầu thủ bị tạm giữ.

Khoảng 5 ngày trước, lực lượng chức năng kiểm tra một khách sạn ở trung tâm thành phố Hà Tĩnh, phát hiện nhóm cầu thủ trên có liên quan đến chất cấm. Trong đó, đáng chú ý có Đình Thanh Trung là cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Anh từng là tuyển thủ quốc gia, giành Quả Bóng Vàng 2017, từng vô địch V.League cùng Quảng Nam.

Nguyễn Ngọc Thắng là trung vệ trẻ của U23 Việt Nam vừa tham dự vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar. Ngọc Thắng để lại ấn tượng không tốt khi mắc lỗi ở ngay trận ra quân và nhận thẻ đỏ. Tiền vệ Trung Học vốn là trụ cột của HLHT, thường xuyên đeo băng thủ quân ở mùa giải này. Thủ môn Dương Quang Tuấn là người bắt chính cho đội bóng này ở mùa giải 2023 nhưng nay đã mất suất, thường xuyên phải ngồi dự bị.

Chắc chắn sự việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bóng đá Việt Nam cũng như hình ảnh của cả V.League.