VFF tìm kiếm HLV người Châu Á dẫn dắt tuyển Việt Nam

Bảo Khang
Sau thất bại của HLV Philippe Troussier mới đây, VFF sẽ ưu tiên lựa chọn một vị thuyền trưởng người Châu Á dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Trong cuộc họp mới đây của lãnh đạo và thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, cùng Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia đã có những trao đổi về tiêu chí tuyển chọn tân HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Theo nguồn tin của Bóng đá & Đời sống, tất cả thành viên đều tán thành ý kiến lựa chọn một huấn luyện viên người Châu Á dẫn dắt ĐTQG thay vì một HLV người Châu Âu. Cụ thể, có tới 60% thành viên đưa phương án tìm kiếm một HLV người Nhật Bản và 40% có ý kiến muốn tìm HLV người Hàn Quốc.

Rõ ràng sai lầm của VFF khi ký hợp đồng với HLV Troussier, cùng với đó là việc thiếu quyết liệt trong việc sa thải sớm vị huấn luyện viên người Pháp khiến tình thế lúc này của tuyển Việt Nam là cực kỳ tệ.

Được biết, những nhân vật quan trọng trong bộ máy của VFF sẽ có khoảng thời gian 2 tháng để tìm ra nhân vật phù hợp để ngồi ghế nóng. Tiêu chí rất rõ ràng, HLV trưởng là phải có uy tín và trình độ, quan trọng hơn, người này còn phải phù hợp với bóng đá Việt Nam.

Cũng trong ngày 28/3, VFF đã bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn làm thuyền trưởng ĐT U23 Việt Nam. Ông Tuấn sẽ đưa đội tuyển U23 Quốc gia sang Qatar dự VCK U23 Châu Á 2024.