Quảng cáo #181

Vì sao Công Phượng liên tiếp không được triệu tập về ĐTQG?

Công Phượng hiện đang thi đấu ở nước ngoài, nam cầu thủ khoác áo Yokohama FC của Nhật Bản. Nhiều năm nay, Công Phượng là cái tên luôn nhận được sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ.

Tuy nhiên, đã lâu người hâm mộ không còn thấy Công Phượng xuất hiện trong màu áo đội tuyển Quốc gia. Gần đây nhất, trong danh sách các cầu thủ chuẩn bị tham gia vòng loại World Cup 2026 do HLV Troussier công bố. Đây là lần thứ hai liên tiếp cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai vắng mặt và nhiều khả năng sẽ không có gì thay đổi trong những đợt hội quân tiếp theo.

b64o4754

Công Phượng khi vẫn còn trong đội hình tuyển Quốc gia.

Nhều người đã đặt câu hỏi: Vì sao Công Phượng không chấn thương nhưng HLV Troussier vẫn không gọi anh về nước đá cho đội tuyển?

Nhìn lại quá trình giao hữu chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026, HLV Troussier vẫn gọi Nguyễn Công Phượng. Anh được trao cơ hội vào sân thi đấu ở hiệp 2, trong cuộc đọ sức với đội tuyển Palestine và ghi dấu ấn bằng bàn thắng mở tỉ số. Tuy nhiên sự thể hiện của Công Phượng chưa có gì quá nổi bật để lọt vào mắt xanh nhà cầm quân người Pháp. 

Khi được hỏi về trường hợp Nguyễn Công Phượng, HLV Troussier từng thẳng thắn phát biểu: "Công Phượng thiếu trải nghiệm thi đấu thời gian qua khiến cậu ấy gặp khó khăn trong việc hoạt động cường độ cao và gây áp lực thường xuyên. Qua trao đổi với cậu ấy, tôi khuyên Công Phượng nên tìm cơ hội thi đấu ở môi trường câu lạc bộ. Với yêu cầu của tôi, các cầu thủ phải thi đấu thật giàu năng lượng và nhiệt huyết hơn".

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang chơi bóng đá, mọi người đang chơi bóng bầu dục và văn bản
 Công Phượng đang trong thời gian thi đấu tại Nhật Bản. Ảnh: FBNV

Thực tế, trong quá trình thi đấu tại Nhật Bản của Công Phượng cũng không có gì nổi trội khi tần suất xuất hiện của cầu thủ này trên sân quá ít ỏi, chưa nói đến vấn đề chuyên môn. Công Phượng từng được đánh giá khá cao về kỹ năng chơi bóng nhưng việc không được thi đấu thường xuyên dễ khiến Công Phượng mất đi phong độ. 

Việc nhìn nhận đánh giá năng lực của cầu thủ cần dựa vào tình hình thực tế nên quyết định không đưa Công Phượng vào danh sách đội tuyển của HLV Troussier không phải là điều khó hiểu.

 

Quảng cáo #183