V.League lại bùng nổ tranh cãi vì trọng tài: SLNA và Thể Công Viettel mất trắng điểm số?

Giáp San
Vừa trở lại sau khoảng nửa tháng tạm dừng, V.League 2024/2024 lập tức xuất hiện những tình huống tranh cãi xung quanh trọng tài.

Trong khuôn khổ vòng 23 V-League 2023-2024, bị từ chối phạt đền, SLNA không thể tạo được bất ngờ trước Thanh Hóa và để thua đối thủ với tỷ số tối thiểu 0-1 trên sân Vinh. Đội khách xứng đáng với chiến thắng khi đã chơi trên chân và kinh nghiệm hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng các cổ động viên SLNA cũng có lý do để tiếc nuối bởi một tình huống có thể dẫn đến phạt đền.

Phút 14, tiền đạo Lê Đình Long Vũ đi bóng lắt léo vượt qua hai cầu thủ Thanh Hoá rồi có ý định chuyền bóng vào trong nhưng bị Thái Sơn ngăn cản. Băng quay chậm sau đó cho thấy bóng đã chạm tay Thái Sơn trong vòng cấm và trọng tài hoàn toàn có thể thổi phạt đền. Tuy nhiên đã không có gì xảy ra. Có ý kiến cho rằng bóng đã đập tay vào đùi của Thái Sơn rồi mới nảy lên tay nên không thể thổi phạt. Nhưng tình huống này diễn ra quá nhanh và hình ảnh từ máy quay không quá rõ ràng.

untitled-1-1718510095.png

 

Dù sao, việc mất đi một quả phạt đền cũng tước đi cơ hội níu lại 1 điểm quý giá trên sân Vinh của SLNA. Trắng tay trong trận derby Bắc Trung Bộ, đội bóng xứ Nghệ vẫn đang ở vùng nguy hiểm. Nếu HAGL có thể đánh bại Bình Định trong trận đấu diễn ra vào hôm nay, SLNA sẽ lại bị đẩy xuống vị trí áp chót trên BXH.

Ở trận đấu diễn ra cùng ngày tại sân vận động Hà Tĩnh, CLB Thể Công Viettel thậm chí còn phải nhận một quyết định khó hiểu hơn đến từ trọng tài Ngô Duy Lân. Phút thứ 82 của trận đấu, Xuân Trường đá phạt đưa bóng đi trúng tay của Đinh Tuấn Tài. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Ngô Duy Lân chỉ tay vào chấm phạt đền một cách dứt khoát.

Tuy nhiên, đây là tình huống mà Tuấn Tài đã khép tay sát người và đang ở trong tư thế làm hàng rào thông thường. Cầu thủ của Thể Công Viettel thậm chí còn phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng gay gắt sau đó. Trên chấm phạt đền, Diallo không mắc sai lầm nào, ghi bàn ấn định tỷ số 1-1 cho HLHT.

Mất trắng 3 điểm vào những phút cuối cùng, Thể Công Viettel lỡ cơ hội san bằng điểm số với Hà Nội FC ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Hai pha bóng kể trên có thể tác động rất lớn đến cục diện trên BXH vào cuối mùa bóng.

Có thể thấy, công tác trọng tài tại V.League vẫn tạo nên nhiều tranh cãi và là vấn đề nhức nhối chưa thể giải quyết. Ở bất kỳ vòng đấu nào, các đội bóng cũng có lý do để phàn nàn về những quyết định dù lớn hay nhỏ của các trọng tài.