Quảng cáo #181

12 thống kê thú vị trước lần đụng độ Liverpool - Man United

Liverpool và Man United là 2 đội giàu truyền thống và thành tích hàng đầu nước Anh. Hiện tại, The Kop là một thế lực đáng sợ ở trong nước lẫn châu Âu, trong khi đó, Quỷ đỏ đã sa sút nặng nề. Trước lần đụng độ đêm mai, đội bóng của Jurgen Klopp đang chễm chệ ở ngôi đầu BXH, trong khi thầy trò HLV Erik ten Hag chỉ xếp thứ 6 và vừa bị loại khỏi Champions League.

Cùng điểm qua 12 sự thật thú vị trước trận cầu đinh tại Anfield...

- Ở lần đụng độ tại Anfield mùa giải trước, Liverpool đã giành chiến thắng 7-0. Đó cũng là trận thắng đậm nhất từ trước đến nay trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội.

12 thống kê thú vị trước lần đụng độ Liverpool - Man United - Bóng Đá

 Cuộc đối đầu giữa 2 đội rất đáng xem.

- Một bàn thắng vào Chủ nhật sẽ giúp Liverpool ghi bàn thứ 35 liên tiếp trên mọi đấu trường và lập kỷ lục mới cho câu lạc bộ. Thành tích tốt nhất trước đó mà Liverpool đạt được cũng dưới thời Jürgen Klopp, từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2021.

- Đây sẽ là lần gặp nhau thứ 212 giữa hai câu lạc bộ trên mọi đấu trường và là lần chạm trán thứ 181 ở giải VĐQG.

- Tại Anfield, Liverpool bất bại trong 7 trận gần nhất ở giải VĐQG, với 4 chiến thắng và 3 trận hòa – chuỗi bất bại dài nhất của họ trước Man United kể từ chuỗi 9 trận vào những năm 1970.

- Hai đội đã gặp nhau vào ngày 17/12 ba lần trước đó và The Kop đã giành chiến thắng cả ba: 2-1 năm 1921 và 2-0 năm 1995, cả hai đều diễn ra tại Anfield, và sau đó là 1-0 tại Old Trafford năm 2000.

- Liverpool có thể có trận giữ sạch lưới trên sân nhà lần thứ 5 liên tiếp, kỷ lục cấp câu lạc bộ trước Man United.

12 thống kê thú vị trước lần đụng độ Liverpool - Man United - Bóng Đá

 Liverpool được đánh giá cao hơn Man United ở thởi điểm hiện tại.

- Mohamed Salah đã ghi nhiều bàn thắng cho Liverpool trong các trận đấu với Man United nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử câu lạc bộ. Tuyển thủ Ai Câp đã có 12 bàn sau 12 lần ra sân, trong đó có 11 bàn thắng trong 6 trận gần nhất ở giải VĐQG và cúp quốc gia.

- Liverpool đã thắng tất cả 11 trận đấu trước đó tại Anfield mùa này trên mọi đấu trường, ghi 35 bàn trong chuỗi đó và để thủng lưới 7 bàn.

- Trent Alexander-Arnold có trận ra mắt Premier League trong trận gặp Man United, tại Old Trafford vào tháng 1 năm 2017.

- Trận thắng trên sân Anfield gần đây nhất của Man United diễn ra từ tháng 1 năm 2016 với bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney. Chỉ có Anthony Martial trong trận đấu ngày hôm đó là còn thi đấu cho Quỷ đỏ.

- Liverpool đã giành chiến thắng 25 lần tại Anfield trong các cuộc đụng độ Man United ở giải VĐQG Anh – nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ nào khác – và 12 lần họ đánh bại Quỷ đỏ trên sân vận động này trong kỷ nguyên Premier League cũng nhiều nhất so với bất kỳ đội khách nào.

- 4 trận thắng sân khách của Man United tính đến thời điểm hiện tại ở mùa giải này là trước Burnley (1-0), Sheffield United (2-1), Fulham (1-0) và Everton (3-0). Đồng thời khi làm khách, đội bóng của Erik ten Hag phải chịu thất bại trước Tottenham Hotspur (2- 0), Arsenal (3-1) và Newcastle United (1-0).

Quảng cáo #183