Quảng cáo #181

4 điểm đen sau trận hòa của Man Utd: Nỗi khổ của Hojlund

Man Utd chưa phải "ông lớn"

Có thể, HLV Erik Ten Hag đã thành công với kế hoạch cầm hòa Liverpool bằng lối chơi phòng ngự phản công, nhưng cái cách Manchester United thi đấu trước "đại kình địch" của mình chắc chắn sẽ không thể khiến các cổ động viên Quỷ đỏ hài lòng. Bởi sẽ không quá khi nói rằng, các học trò của Ten Hag đã thực sự "chịu trận" trước những đợt tấn công như vũ bão đến từ đội chủ nhà.

Liverpool kiểm soát bóng đến 68%, tung ra tổng cộng 34 cú sút về phía khung thành của Andre Onana, bao gồm 8 pha dứt điểm trúng đích. Trong khi đó, dù phòng ngự ổn, nhưng khó có thể nói chiến thuật phản công của Man Utd đã được triển khai hiệu quả với vỏn vẹn 1 pha dứt điểm trúng đích. Nhìn chung, ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của Ten Hag vẫn còn cách xa vị thế của một đội bóng lớn thực sự tại Premier League.

Chấm điểm Man Utd: Choáng với Onana; Bộ 3 lạc nhịp - Bóng Đá

 Man Utd chủ động "cầu hòa".

Nỗi khổ của Hojlund

Trong một ngày mà hàng công của Man Utd gần như không hoạt động, Rasmus Hojlund đã để lại dấu ấn lớn nhất với pha dứt điểm buộc Alisson Becker phải trổ tài cản phá. Thực chất, đó cũng là cơ hội duy nhất mà chân sút người Đan Mạch nhận được ở trận đấu này, khi cả Alejandro Garnacho lẫn Antony đều phải lùi sâu để tham gia phòng ngự, và anh là cầu thủ duy nhất của Man Utd xuất hiện bên phần sân Liverpool trong phần lớn thời gian.

Trước khi trận đấu diễn ra, số liệu từ The Telegraph cho thấy Hojlund là tiền đạo trung tâm nhận được ít đường chuyền nhất tại Premier League mùa này. Trong trận đấu đêm qua, một lần nữa, anh lại bị cô lập trên hàng công với vỏn vẹn 19 lần chạm bóng - ít hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của cả hai đội. Rõ ràng, "đói bóng" cũng chính là lý do nghiêm trọng nhất dẫn đến việc Hojlund vẫn chưa thể khẳng định được giá trị tại Premier League.

 - Bóng Đá

 Hojlund được cung cấp quá ít bóng.

Shaw chệch choạc

Luke Shaw đã thi đấu với một phong độ tương đối ấn tượng kể từ thời điểm trở lại sau chấn thương, tuy nhiên, anh lại có một màn thể hiện đáng quên trước Liverpool. Bên cạnh pha để bóng chạm tay trong vòng cấm, Shaw còn suýt trở thành "tội đồ" của Man Utd ngay trong hiệp một, khi anh thi đấu thiếu tập trung và tạo điều kiện cho Trent Alexander-Arnold có cơ hội xuyên phá mành lưới của Onana.

Trước The Kop, Shaw đã để thua trong tổng cộng 6/8 tình huống tranh chấp tay đôi + không chiến. 

Thảm họa trọng tài

Ở phút bù giờ cuối cùng, trọng tài Michael Oliver đã liên tiếp rút ra 2 tấm thẻ vàng dành cho Diogo Dalot vì lỗi phản ứng - điều chưa từng diễn ra trong bất kỳ trận đấu nào ở Premier League mùa này. Dù phản ứng của Dalot có phần hơi thái quá, nhưng cũng chẳng có cơ sở nào để anh phải nhận thẻ đỏ và rơi sân.

 Dalot bất ngờ bị đuổi khỏi sân.

Cần biết, ngôi sao người Bồ Đào Nha tỏ ra không hài lòng vì cho rằng Man Utd mới là đội được hưởng quyền ném biên thay vì Liverpool. Điều đáng nói, chính Oliver đã mắc sai lầm trong pha bóng này bởi đúng là bóng đã chạm vào cầu thủ bên phía đội chủ nhà trước khi lăn khỏi đường biên. 

Quảng cáo #183