4 điều Manchester United phải làm để tránh 1 trận thua với Wigan tại FA Cup

Admin
Lịch sử đối đầu của hai đội là tín hiệu tốt cho Manchester United khi họ chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 3 FA Cup với Wigan Athletic vào tối thứ hai

HLV Ten Hag không cho các cầu thủ Man Utd có thêm ngày nghỉ - Tuổi Trẻ  Online

Tuy nhiên, với tình hình lực lượng sứt mẻ nhiều chỗ và phong độ gần đây không được tốt, không điều gì là quá chắc chắn với thầy trò Erik ten Hag. Nhiều fan hâm mộ còn nói đùa rằng với Manchester United thì bất cứ trận đấu nào, gặp đối thủ nào thì cũng là trận chung kết.

Chắc hẳn là hlv Erik ten Hag cũng không hề mong muốn khởi đầu năm mới với 1 trận thua, nhất là trước một đội bóng thua kém về mọi mặt. Bởi vậy nên binh đoàn Quỷ Đỏ rất cần phải chuẩn bị kỹ càng cho trận chiến sắp tới. Và đặc biệt, họ cần để ý tới những điều sau

MU sẵn sàng bán Varane giá bèo

Tạm quên đi tương lai vô định

Mới đây, Manchester United đã công bố một loạt hợp đồng gia hạn trước chuyến làm khách đến sân vận động DW. Aaron Wan-Bissaka và Vicor Lindelof đều được kích hoạt gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, vẫn còn đó những sự vắng mặt đáng chú ý trong danh sách này.

Trong khi số phận của Anthony Martial tại Old Trafford đã được định đoạt từ lâu thì tình hình của người đồng hương Raphael Varane đang vô cùng chênh vênh khi hậu vệ này chuẩn bị bước vào 18 tháng cuối cùng của hợp đồng.

Tuy nhiên, thầy trò Erik ten Hag không thể để sự mơ hồ ấy làm xao lãng tầm quan trọng của Varane hiện tại. Trong những trận đấu gần nhất, hậu vệ người Pháp là điểm sáng hiếm hoi trong dàn phòng ngự của Manchester United, người duy nhất mang lại cho cổ động viên Quỷ Đỏ sự yên tâm khi thấy anh trên sân.

Điều đó không có nghĩa Antony là một cầu thủ tồi | Bóng Đá

Xây dựng mối liên kết

“Rõ ràng là chúng tôi đã không nhất quán” Ten Hag thừa nhận sau trận thua 1-2 thảm hại trước Nottingham Forest của MU cuối tuần trước.

Tuy nhiên, việc mù quáng tin tưởng vào cùng những cái tên giống nhau với hy vọng đạt được những kết quả khác biệt thì thật là không hề khôn ngoan chút nào. Antony là một minh chứng cho điều đó. Cầu thủ người Brazil đã có 23 lần ra sân liên tiếp cho Manchester United trên mọi đấu trường mà không ghi bàn hay tạo ra 1 đường kiến tạo nào. Lần gần đây nhất Antony có tác động trực tiếp đến tỷ số trận đấu là trên sân khách Old Trafford giữa tháng 4/2023.

Để thay đổi vào tìm kiếm sợi dây liên kết tốt hơn, Erik ten Hag cần tìm đến những phương án như Amad Diallo hay Pellistri.

Kết quả Aston Villa vs Man Utd: Man Utd thua khi Ronaldo làm đội trưởng

Để ý những pha đá phạt

Trong trận đấu với Aston Villa, chỉ khoảng 1/4 thời gian đầu hiệp một, Manchester United đã dễ dàng bị thủng lưới tới 2 lần từ 2 tình huống đá phạt. Đội chủ nhà dường như bối rối trước cách bố trí đối thủ của đoàn quân hlv Unai Emery. Dễ thấy rằng, các cầu thủ MU cần tỉnh táo hơn trong những tình huống dàn xếp như thế này.

Bởi Maloney từng là người phụ trách các tình huống cố định khi làm trợ lý cho Roberto Martinez tại đội tuyển quốc gia Bỉ nên chắc hẳn vị hlv này thừa biết phải làm gì với những pha dàn xếp đá phạt, nhưng cơ hội có lẽ là duy nhất của Wigan. Ngoài ta, tại Championship năm nay chỉ có 3 đội ghi được nhiều bàn thắng cố định hơn Wigan. Vậy nên tốt nhất là Manchester United nên cẩn thận.

HLV Shaun Maloney của Wigan nói cứng trước trận gặp MU

Không chơi theo tốc độ của Wigan

Wigan có phong cách chơi bóng vô cùng độc đáo là cầm bóng lâu và kiên nhẫn dâng cao, tìm kiếm cơ hội để rồi đội phá nhanh chóng Tuy nhiên, Wigan lại không phải là đội có xu hướng pressing quá cao đối thủ.

Trong nỗ lực nhằm giảm bớt tình trạng hỗn loạn trong những tháng đầu mùa giải, Ten Hag dường như đã giảm bớt nhịp độ của MU, biến những trận đấu của họ gần đây trở nên chậm chạp.

Cách tiếp cận trận đấu của 2 đội khiến cho chúng ta dễ dàng hình dung ra được một trận đấu tẻ nhạt. Tuy nhiên, với việc sở hữu những cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ, Erik ten Hag nên đẩy nhanh trận đấu lên, “đánh nhanh thắng nhanh” và hủy diệt đối thủ trong tích tắc.