AFC phạt "trò cưng" của HLV Troussier 50 triệu đồng

Admin
Thông báo từ LĐBĐ Châu Á cho biết hai tuyển thủ Khuất Văn Khang và Lê Phạm Thành Long sẽ phải chịu án phạt sau khi nhận thẻ đỏ ở Asian Cup.

Tại VCK Asian Cup 2023 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng bảng với 3 trận thua trước Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Cần phải nói thêm, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier khi đó để lại những khoảnh khắc không đẹp khi có 2 cầu thủ nhận thẻ đỏ.

Nếu như Khuất Văn Khang tỏ ra non nớt ở tình huống phạm lỗi với cầu thủ Iraq, thì Lê Phạm Thành Long cũng khiến đội bóng gặp khó vì truy cản trái phép với cầu thủ Indonesia.

Theo thông báo của LĐBĐ Châu Á, cả hai cầu thủ này đều phải thụ án treo giò 1 trận và nộp 2000 USD tiền phạt. Hiện tại, án treo giò đã được bộ đôi tuyển thủ Việt Nam thực hiện xong. Thành Long vắng mặt trong trận Việt Nam đụng độ Iraq tại lượt cuối vòng bảng Asian Cup 2023. Trong khi Khuất Văn Khang phải ngồi ngoài trong trận lượt đi vòng loại 2 World Cup 2026 với Indonesia.

Về khoản tiền phạt, AFC yêu cầu các cầu thủ phải hoàn thành nghĩa vụ đóng phạt trong 30 ngày. Đồng thời, Liên đoàn bóng đá châu Á cũng nhắc nhở những cầu thủ phải nhận án phạt, nếu tiếp tục tái phạm trong tương lai hình phạt sẽ được tăng lên. Đây sẽ là bài học lớn cho cả Văn Khang và Thành Long về thái độ thi đấu trong tương lai.