Báo Indonesia chỉ ra sai lầm của HLV Shin Tae Yong trong thất bại trước Trung Quốc

Tối 15/10, ĐT Indonesia đã phải nhận thất bại đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á trước ĐT Trung Quốc. Sau trận đấu, báo chí Indonesia đã chỉ ra sai lầm của HLV Shin Tae Yong trong việc sắp xếp nhân sự.

Ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Indonesia gây thất vọng khi để thua với tỷ số 1-2 trước đội chủ nhà Trung Quốc, qua đó chưa biết tới mùi chiến thắng ở giải năm nay. Trước đó, đội bóng xứ Vạn đảo gây ấn tượng mạnh khi cầm chân hai ông lớn của bóng đá châu Á là Saudi Arabia cùng Australia, và suýt giành 3 điểm trước Bahrain.

Sau trận thua trước Trung Quốc, tờ Bola (Indonesia) đã nhận định: "Huấn luyện viên Shin Tae Yong đã tạo một điều thú vị trong trận đấu này, khi thực hiện khá nhiều sự thay đổi cầu thủ so với ở trận hòa trước tuyển Bahrain hôm 10/10. Có 4 cầu thủ ngồi dự bị ở trận trước đã được ông Shin trao cơ hội đá chính ở trận đấu này. Đó là Asnawi Mangkualam, Witan Sulaeman, Nathan Tjoe-A-On và Shayne Pattynama. Trong số bốn tuyển thủ, có thể nói chỉ có Nathan Tjoe-A-On thể hiện khá tốt. Trên thực tế, Witan Sulaeman và Shayne Pattynama đã được rút ra ngay đầu hiệp 2. Đặc biệt Shayne còn mắc lỗi tạo cơ hội giúp tuyển Trung Quốc có được bàn thắng".

Tờ Bola (Indonesia) cho rằng HLV Shin Tae Yong đã mắc sai lầm trong việc bố trí nhân sự

Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong lại cho rằng một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại trước Trung Quốc là do Garuda thiếu may mắn: "Tôi nghĩ Indonesia thi đấu và kiểm soát trận đấu tốt hơn đối thủ. Tuy nhiên, chúng tôi thiếu may mắn nên không thể ghi bàn. Indonesia có thể làm tốt hơn và thắng trận đấu lượt về trước đội tuyển Trung Quốc".

"Không nên cố bào chữa cho thất bại, tôi không phủ nhận mình bất ngờ. Trước trận, tôi cho rằng Trung Quốc không thể dùng nhiều đường chuyền dài với tốc độ cao đến như vậy. Độ chính xác của họ cũng được cải thiện còn chúng tôi thì mắc sai lầm và thất bại. Indonesia và Trung Quốc đều quyết tâm thắng nhưng khao khát của họ lớn hơn rất nhiều so với những gì Indonesia thể hiện hôm nay", HLV Shin Tae Yong nói thêm.

Hiện Indonesia đang xếp thứ 5 bảng C vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, họ có cùng 3 điểm sau 4 lượt trận với Trung Quốc nhưng xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Indonesia đang xếp thứ 5 bảng C vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á