Quangcao Hiepphat

HLV Shin Tae Yong tuyên bố lượt về sẽ thắng ĐT Trung Quốc

Tối 15/10, ĐT Indonesia đã phải nhận thất bại đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á trước ĐT Trung Quốc. Sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong đã có những phát biểu với giới truyền thông.

Ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Indonesia gây thất vọng khi để thua với tỷ số 1-2 trước đội chủ nhà Trung Quốc, qua đó chưa biết tới mùi chiến thắng ở giải năm nay. Trước đó, đội bóng xứ Vạn đảo gây ấn tượng mạnh khi cầm chân hai ông lớn của bóng đá châu Á là Saudi Arabia cùng Australia, và suýt giành 3 điểm trước Bahrain.

Sau trận đấu, HLV trưởng ĐT Indonesia - ông Shin Tae Yong chia sẻ: "Tôi nghĩ Indonesia thi đấu và kiểm soát trận đấu tốt hơn đối thủ. Tuy nhiên, chúng tôi thiếu may mắn nên không thể ghi bàn. Indonesia có thể làm tốt hơn và thắng trận đấu lượt về trước đội tuyển Trung Quốc".

"Không nên cố bào chữa cho thất bại, tôi không phủ nhận mình bất ngờ. Trước trận, tôi cho rằng Trung Quốc không thể dùng nhiều đường chuyền dài với tốc độ cao đến như vậy. Độ chính xác của họ cũng được cải thiện còn chúng tôi thì mắc sai lầm và thất bại. Indonesia và Trung Quốc đều quyết tâm thắng nhưng khao khát của họ lớn hơn rất nhiều so với những gì Indonesia thể hiện hôm nay", HLV Shin Tae Yong nói thêm.

dlbeatsnoopcom-final-zxqs2qi40r-1729044488.jpg

HLV Shin Tae Yong buồn bã chia sẻ sau trận

Bên kia chiến tuyến, HLV Branko Ivankovic đã có những tiết lộ về việc, ông đã nghiên cứu kĩ lối chơi của Indonesia để sắp xếp đội hình sao cho phù hợp: “Đội tuyển Indonesia có những phút thăng hoa sau khi tìm được bàn gỡ, họ đá tốt trong hiệp 2. Tôi đã lo lắng nhưng các cầu thủ phòng ngự Trung Quốc thi đấu tập trung và bảo toàn kết quả. Indonesia có nhiều cầu thủ nhập tịch là một đội bóng rất mạnh. Nhiều người trong số họ đang thi đấu ở châu Âu. Indonesia sở hữu một lợi thế quá lớn”.

Với trận thắng này, ĐT Trung Quốc đã cắt được mạch thua và có trận thắng đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Ngược lại, tuyển Indonesia nhận thất bại đầu tiên, sau khi gây ấn tượng mạnh bằng ba trận hòa trước Saudi Arabia, Australia và Bahrain. Dù vậy, đội tuyển Trung Quốc vẫn chưa thoát được vị trí cuối bảng khi thua Indonesia về hiệu số dù cùng có 3 điểm sau 4 lượt trận.

anh-man-hinh-2024-10-16-luc-090658-1729044430.png

BXH bảng C sau 4 lượt trận tại vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á

 

Quảng cáo Kasper