Rơi vào tình cảnh giống Việt Nam, Thái Lan gấp rút tìm đội thay thế

Kế hoạch FIFA Days tháng 11 của đội tuyển Thái Lan liên tục bị xáo trộn khi ĐT Yemen thông báo hủy giao hữu, còn ĐT Lebanon ban đầu xin hủy thì nay xác nhận có thể tham dự.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang gặp một số khó khăn trong kế hoạch chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024 khi đối mặt với những thay đổi liên tiếp trong lịch thi đấu giao hữu quốc tế.

Ban đầu, để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất Đông Nam Á, FAT đã mời hai đội tuyển Lebanon và Yemen sang Thái Lan thi đấu giao hữu vào dịp FIFA Days tháng 11. Tuy nhiên, mới đây, Yemen đã xin hủy trận đấu do gặp trục trặc trong công tác chuẩn bị của đội. Trong khi đó, Lebanon ban đầu xác nhận hủy giao hữu thì nay xác nhận vẫn sẽ tham dự. Trước đó, Lebanon nhận lời sang Việt Nam giao hữu FIFA Days tháng 10/2024 nhưng xin rút do căng thẳng chính trị leo thang tại đất nước này.

ĐT Thái Lan gặp khó trong quá trình chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024 khi Yemen xin huỷ giao hữu

Chủ tịch FAT - bà Nualphan Lamsam xác nhận thông tin này và cho biết FAT đang gấp rút tìm kiếm đối thủ thay thế để đảm bảo có hai trận giao hữu như kế hoạch: "FAT đang liên hệ với các đối tác khác để lấp chỗ trống của Yemen, đảm bảo đội tuyển Thái Lan sẽ có hai trận giao hữu vào tháng 11".

Cùng hướng đến giải đấu quan trọng là ASEAN Cup 2024, đội tuyển Việt Nam không tập trung ở dịp FIFA Days tháng 11 mà sẽ tập huấn tại Hàn Quốc từ ngày 21/11 và sẽ đá giao hữu với khoảng 3 đội mạnh tại xứ sở kim chi, trước khi sang Lào đá trận ra quân giải vô địch Đông Nam Á.

Theo lịch thi đấu, vòng bảng ASEAN Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8/12 đến ngày 21/12.