Quangcao Hiepphat

HLV Mai Đức Chung: "ĐT nữ Việt Nam cần nâng cao thể lực để đáp ứng yêu cầu thi đấu"

Sáng 18/10, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam nhằm chuẩn bị cho giải giao hữu ở Trung Quốc sắp tới.

Mở đầu buổi tập, HLV trưởng Mai Đức Chung cũng đã có những chia sẻ với giới truyền thông. Đánh giá về sự quan trọng của giải giao hữu sắp tới, vị chiến lược gia 73 tuổi nói: "Rất may mắn cho chúng tôi khi được thi đấu với những đội cần gặp. Tuy nhiên, thời gian chuẩn bị là chưa nhiều vì các CLB trước đó vẫn phải thi đấu. Mặc dù vậy, giải giao hữu sắp tới ở Trung Quốc vẫn rất quý giá với đội tuyển nữ Việt Nam khi chúng tôi được thi đấu cọ xát với Uzbekistan - đội bóng ngang tầm so với ĐTVN và nhất là đội chủ nhà Trung Quốc, một đối thủ rất mạnh".

"ĐT nữ Việt Nam cần cải thiện nhiều về thể lực. Chúng ta không có tầm vóc tốt, vì vậy nếu muốn đạt được kết quả khả quan thì cần phải nâng cao thể lực. Thật tiếc khi mà thời gian chuẩn bị không nhiều, nếu chúng tôi có thêm nhiều thời gian hơn nữa thì thể lực của các cầu thủ sẽ tốt hơn", HLV Mai Đức Chung chia sẻ về quá trình chuẩn bị của đội tuyển nữ Việt Nam.

463441803-867095208957727-4993781904270869076-n-1729237910.jpg
HLV Mai Đức Chung cho rằng thể lực chính là chìa khoá để ĐT nữ Việt Nam có kết quả tốt ở giải giao hữu sặp tới

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ về kế hoạch dài hơi của bóng đá nữ Việt Nam: "Việc gọi các cầu thủ trẻ lên đội tuyển, chúng tôi đã làm từ lâu. Đây là hành trình để ĐTQG có lứa kế cận sau này, bởi nếu không có lứa tiếp nối các cầu thủ cũ thì rất khó có được thành tích. Chúng tôi liên tục thay đổi, thường xuyên tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ khác nhau lên đội tuyển nữ tập luyện để làm quen, sau đó có thể sẽ trả về và mời những người khác lên, chứ không cố định một vài người. Tất nhiên những vận động viên đang thi đấu tốt sẽ nằm trong kế hoạch lên đội tuyển. Đó là cách đào tạo của tôi. Chính vì vậy, cũng có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đợt này với mục đích đào tạo các bạn ấy tiếp cận với đội tuyển nhiều hơn, phù hợp hơn và phối hợp với các chị tốt hơn”.

Bên cạnh đó, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung cũng tiết lộ về không khí của ĐT nữ Việt Nam hiện tại: "Tinh thần của toàn đội đang rất thoải mái và vui vẻ, chúng tôi rất háo hức trước giải giao hữu tại Trung Quốc sắp tới. Còn về các cầu thủ trẻ, các em đang hoà nhập tốt với các chị, toàn đội luôn đồng lòng để hướng tới kết quả tốt nhất".

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc vào ngày 21/10 tới. Trước ngày đi thi đấu, các cầu thủ nữ được sắp xếp thi đấu giao hữu 1 trận với đội lão tướng Thanh Trì chiều 18/10 để ban huấn luyện rà soát lực lượng lần cuối và lắp ráp đội hình.

Quảng cáo Kasper