Gỡ hòa phút cuối, Sông Lam Nghệ An vẫn còn cơ hội để thoát khỏi vị trí đá play-off

Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có cuộc đối đầu trực tiếp ở vòng 25 V-League 2023/24. Đây là trận đấu ảnh hưởng rất lớn đến cuộc chạy trốn khỏi vị trí phải đá play-off mùa này và sau 90 phút bóng lăn, 2 đội đã bất phân thắng bại.

Trận "chung kết ngược" giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được đánh giá là vô cùng gay cấn khi cả hai đội đều đang trong tình thế khó khăn. Sau khi để thua hai trận liên tiếp ở những vòng đấu quan trọng, hiện tại, tinh thần của đội chủ sân Vinh đang gặp khá nhiều áp lực.

Trải qua 24 vòng đấu, SLNA đang có 26 điểm, đứng ở vị trí thứ 13 và thua đội đứng thứ 12 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2 điểm. Bởi vậy, áp lực càng đè nặng lên tâm lý của thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn, nếu như không thể giành chiến thắng, họ sẽ phải thi đấu trận play-off với đội xếp thứ 2 ở giải hạng Nhất để giành suất trụ hạng.

Còn với đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, dù có chút lợi thế hơn so với đội chủ nhà khi xếp trên với khoảng cách 2 điểm, thế nhưng, nếu không giành được chiến thắng trước SLNA, đội bóng núi Hồng sẽ bị đẩy xuống vị trí áp chót và nguy cơ cao phải đá play-off để tranh suất trụ hạng.

Hà Tĩnh nhập cuộc với ý đồ muốn phủ đầu đội chủ nhà SLNA. Và ngay từ phút đầu tiên của trận đấu, Ibara đã đưa được bóng vào lưới SLNA nhưng trọng tài và VAR xác định ngoại binh của Hà Tĩnh đã việt vị. Thế nhưng đội khách cũng phải tiếc nuối quá lâu, chỉ sau đó 5 phút, Ibara dùng tốc độ vượt qua Văn Thành rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Văn Việt trong pha đối mặt, mở tỉ số cho Hà Tĩnh.

Ibara ghi bàn mở tỉ số cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Sau khi phải nhận bàn thua, SLNA dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Tuy vậy, những cơ hội đến với Olaha và các đồng đội chủ yếu do lỗi hệ thống của hàng phòng ngự Hà Tĩnh. Pha bóng đáng chú ý nhất mà đội bóng xứ Nghệ tạo ra được về khung thành đối thủ là tình huống dùng ngực hãm bóng gọn gàng rồi xoay người vô lê của Olaha, bóng đi quá cao so với xà ngang khung thành Hà Tình ở phút 45+3. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1-0 nghiêng về Hà Tĩnh.

Một trận đấu mà không đội nào muốn thất bại

Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn chơi đầy quyết tâm. Đội chủ nhà dồn ép đối thủ. Phút 47, Olaha bật lên đánh đầu không trúng bóng, trước khi đồng đội của anh chạm bóng trong tư thế bị động và không gây ra khó khăn cho thủ môn Thanh Tùng. Đến phút 68, Từ quả phạt góc, Zebic nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm không thắng được thủ môn đội bạn.

Bên kia chiến tuyến, Hà Tĩnh chủ động đá chắc chắn bên phần sân nhà. Thế nhưng đội bóng núi Hồng vẫn có được tình huống hãm thành nguy hiểm. Phút 79, Diallo xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi dứt điểm trái phá đưa bóng dội xà ngang khung thành SLNA.

Tưởng chừng như chiến thắng đã thuộc về Hà Tĩnh, nhưng ở phút 90+4, tinh thần không bỏ cuộc của SLNA đã được thể hiện đúng lúc. Từ pha lộn xộn trong vòng cấm, Mạnh Quỳnh chớp thời cơ dứt điểm cận thành tung lưới Hà Tĩnh. Tỉ số 1-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu này.

Mạnh Quỳnh ghi bàn thắng quý hơn vàng cho SLNA

Cộng với trận thua của HAGL trước Công An Hà Nội tại vòng 25, hiện SLNA vẫn đứng ở vị trí thứ 13 (vị trí đá play-off) với 27 điểm. Xếp trên là HAGL (29 điểm, hiệu số -14) và Hà Tĩnh (29 điểm, hiệu số -7). Cơ hội để thoát khỏi vị trí phải đá play-off trụ hạng của SLNA vẫn còn khi ở vòng đấu hạ màn của V-League 2023/24, đội chủ sân Vinh sẽ làm khách của Thể Công Viettel, còn HAGL chạm trán Hải Phòng và Hà Tĩnh đối đầu Thanh Hoá.