Tiền đạo thất sủng ở tuyển Việt Nam được LĐBĐ châu Á vinh danh

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC được LĐBĐ châu Á chọn vào danh sách Top 10 cầu thủ hay nhất giải AFC Champions League Two hay còn được biết đến với cái tên AFC Cup.

Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã tạo được dấu ấn đậm nét ở hầu hết những giải đấu mà anh tham dự, trong đó có cả đấu trường châu lục cấp câu lạc bộ với đỉnh cao là giúp Hà Nội FC tiến đến chung kết liên khu vực AFC Cup 2019, tương đương với vòng bán kết. 

LĐBĐ châu Á đề cập đến Văn Quyết là một trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu được nhiều người gọi với cái tên C2 châu Á. Bài viết mô tả: "Nguyễn Văn Quyết lần đầu tiên xuất hiện tại AFC Cup vào năm 2011. Khi đó, anh ghi bàn thắng đầu tiên tại đấu trường châu lục vào lưới Tampines Rovers (Singapore).

Năm 2014 anh đã ghi đến 6 bàn để giúp Hà Nội FC lọt vào tứ kết. Tới năm 2017, anh tiếp tục ghi thêm 5 bàn nữa. Đỉnh cao nhất của Văn Quyết chính là AFC Cup là 2019.

Văn Quyết là trụ cột của Hà Nội FC trong rất nhiều năm qua.

Ở giải đấu năm đó, tiền đạo sinh năm 1991 đã khởi đầu bằng việc ghi 1 bàn trong chiến thắng 10-0 của Hà Nội FC trước Nagaworld FC (Campuchia). Anh tiếp tục toả sáng ở các trận gặp Ceres Negros và Bình Dương. Đến bán kết liên khu vực, anh có 2 pha lập công vào lưới Altyn Asyr.

Tại chung kết liên khu vực gặp CLB 4.25 SC, cầu thủ 33 tuổi cũng nổ súng. Tuy nhiên, Hà Nội FC khi đó để thua trước đội bóng CHDCND Triều Tiên một cách đáng tiếc".

Dù thi đấu ấn tượng tại cả V.League cũng như đấu trường quốc tế cùng câu lạc bộ nhưng Văn Quyết lại không có duyên với ĐT Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang Seo cũng như HLV Troussier, Văn Quyết chỉ được sử dụng ở một số giai đoạn nhất định, không có nhiều đóng góp nổi bật.