Quảng cáo #181

Arsenal 3-1 Liverpool: Ngôi đầu lung lay

Arsenal đã giành chiến thắng 3-1 ở trận gặp Liverpool đêm qua trên sân nhà Emirates, qua đó rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ xuống còn 2 điểm

Đội hình của Arsenal có những sự thay đổi đáng chú ý khi trung vệ Gabriel trở lại đội hình xuất phát, Jorginho đá chính ở hàng tiền vệ và Kai Havertz đá cao nhất trên hàng công. Khác với nhiều nguồn tin đã nhận định trước đó, Gabriel Jesus không có tên trong danh sách đăng ký do không kịp bình phục chấn thương.

Cody Gakpo sẽ là người đá cao nhất trên hàng công với Luis Diaz và Diogo Jota. Không ngoài dự đoán, tiền đạo Darwin Nunez ngồi trên băng ghế dự bị sau khi có thông tin bị đau từ trận thắng Chelsea. Tương tự là trường hợp của Dominik Szoboszlai.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Raya, White, Saliba, Gabriel, Zinchenko, Odegaard, Rice, Jorginho, Saka, Havertz, Martinelli


Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Gomez, Mac Allister, Jones, Gravenberch, Gakpo, Diaz, Jota

arsenal-vs-liverpool-1707074062.png
 

Hiệp 1 bắt đầu với cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Bukayo Saka khi anh thoát xuống ở phút thứ 4 nhưng gặp sự truy cản của Gravenberch. Tiếp sau đó, Martinelli bứt tốc cực nhanh bên cánh trái nhưng cú đánh đầu của Bukayo Saka lại đi ra ngoài. Cầu thủ người Anh không phải hối tiếc quá lâu khi mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 14. Số 7 băng vào đá bồi sau khi Havertz không thể chiến thắng Alisson.

Arsenal đang duy trì thói quen mở tỷ số trong những lần đối đầu Liverpool. Họ đã làm điều này ở 3 trận Premier League gần nhất. Thầy trò Arteta còn làm tốt hơn ở trận đấu này khi kiềm toả được phần lớn hướng lên bóng của đội khách. Thống kê chỉ ra rằng The Kop chỉ tung ra 3 cú sút trong hiệp 1 và không lần nào đi trúng đích. Những tưởng Arsenal sẽ bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước thì trung vệ Gabriel bất ngờ đốt lưới nhà cực kì vô duyên. Arsenal là đội chơi hay hơn nhưng rồi phải bước vào giờ nghỉ với tỉ số 1-1.

arsenal-liverpool-16-1707074150.jpg
Cả hai đội đều có những sai số nghiêm trọng ở hàng phòng ngự

Bước sang hiệp 2, HLV Mikel Arteta quyết định tung Jakub Kiwior vào sân thay cho Oleksandr Zinchenko. Liverpool dồn ép thế trận bằng pha dứt điểm một chạm của Luis Diaz và cú sút xa khá nguy hiểm của Alexis Mac Allister. Arsenal trả lời khi Kai Havertz đột phá trước khi ngã xuống trong vòng cấm ở phút 63 nhưng trọng tài nói không với 1 quả penalty. Cả hai đội đều có những cơ hội của riêng mình tuy nhiên chỉ Pháo thủ chuyển hóa được thành bàn thắng. Bàn thắng thứ 3 khá giống với kịch bản của bàn thắng thứ 2 khi Alisson và trung vệ Van Dijk không hiểu ý, để Martinelli dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Dấu chấm hết cho Liverpool khi Trossard đi bóng kỹ thuật bên cánh trái trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục Alisson ở phút 90+2. 3-1 cũng là tỉ số cuối cùng nghiêng về Arsenal và phải rất lâu rồi người ta mới thấy HLV Mikel Arteta ăn mừng cuồng nhiệt đến như thế.

Chiến thắng trên sân nhà giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách với chính đội đầu bảng là Liverpool xuống còn 2 điểm. Dù vậy, 3 điểm có phần không trọn vẹn với Pháo thủ thành London khi 2 ngôi sao Martinelli và Saka có lẽ đã dính chấn thương ở hiệp 2. Sẽ cần thêm thời gian để phân tích về mức độ nghiêm trọng tuy nhiên đây là tín hiệu rất đáng báo động khi Gabriel Jesus chưa bình phục 100%.

Trận đấu dưới sức của đoàn quân Jurgen Klopp kết thúc bằng tấm thẻ đỏ của Ibrahima Konate. Liverpool có lẽ đã bắt đầu nhớ Salah rồi. Sau chuỗi trận thăng hoa thời gian qua, họ bất ngờ bế tắc hoàn toàn trên sân Emirates ở cả hai hiệp đấu. Dù ở hiệp 2 đã tung vào sân những con người có thể coi là tốt nhất như Robertson, Darwin Nunez hay Thiago Alcantara, lối chơi của Liverpool cũng không cho thấy sự khởi sắc. Thất bại là điều khó tránh khỏi và họ sẽ phải vực dậy nhanh chóng để chiến đấu ở những trận cuối cùng. 

Một thống kê thú vị về Liverpool khi đội bóng này không thể thắng các đội thuộc Big Six ở 10 trận gần nhất khi bị dẫn trước 1-0. Đêm qua, họ mới nâng thống kê này lên con số 11. Lần cuối cùng họ thắng khi bị dẫn là trận thắng 4-2 trước MU hồi tháng 5/2021. 

Quảng cáo #183