Quảng cáo #181

Arsenal cần phải đánh nhanh thắng nhanh trước RC Lens

Thầy trò Mikel Arteta cần phải tận dụng lợi thế sân nhà để sớm giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng B.

Sau khoảng thời gian dài vắng bóng tại đấu trường Champions League, đội chủ sân Emirates đã có một màn trở lại tương đối ấn tượng ở mùa giải năm nay. “Pháo thủ” giành 3 chiến thắng sau 4 lượt đấu. Thất bại duy nhất của thầy trò Mikel Arteta chính là trận thua trước RC Lens trên đất Pháp.

Rạng sáng mai, Arsenal sẽ tiếp đón đại diện Ligue 1 trên sân nhà. Dù chỉ cần một trận hòa là đủ để đi tiếp nhưng chắc chắn chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng như cổ động viên đội bóng áo đỏ trắng muốn nhiều hơn thế. Nếu đánh bại RC Lens, Martin Odegaard và các đồng đội sẽ chính thức giành ngôi đầu bảng B.

Việc lọt vào vòng 16 đội Champions League với tư cách đội đầu bảng giúp Arsenal tránh được các ông lớn như Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich. Nhà cầm quân sinh năm 1982 cũng dễ dàng thực hiện những toan tính sao cho phù hợp nhất với tham vọng của đội bóng phía Bắc London ở mùa giải năm nay. 

Thêm nữa, Arsenal sẽ không cần bung sức trong trận đấu cuối cùng gặp PSV Eindhoven trên đất khách. Chiến lược gia 41 tuổi có thể để các trụ cột như William Saliba, Declan Rice, Bukayo Saka hay Martin Odegaard nghỉ ngơi, trao cơ hội cho những cầu thủ ít được ra sân thi đấu.

Điều này là hoàn toàn cần thiết bởi danh sách chấn thương tại sân Emirates vốn đã quá dài. Họ mất gần nửa đội hình vì những vấn đề khác nhau. Fabio Vieira, Thomas Partey, Jurrien Timber vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Mikel Arteta không muốn mất thêm bất cứ ai, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal vào tháng 1 tới. 

Sang đầu tháng 12, Arsenal sẽ bước vào một lịch thi đấu dày đặc và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì thế, “Pháo thủ” cần sớm hoàn tất mục tiêu tại Champions League để dành nhiều sự quan tâm hơn cho Ngoại hạng Anh, giải đấu mà họ đang tạm thời chiếm ngôi đầu sau vòng đấu thứ 13. Chặng đường phía trước còn rất dài, đội chủ sân Emirates phải phân bố sức lực sao cho hợp lý.

i-2201-1331-1701252577.jpg
Arsenal phải giải quyết gọn gàng RC Lens.

Bất chấp việc RC Lens đang có chuỗi thành tích ấn tượng tại Ligue 1 với 5 trận bất bại gần nhất, nhưng như vậy có lẽ là không đủ để tiếp thêm tự tin cho thầy trò huấn luyện viên Pascal Gastien. Đối thủ của họ vào rạng sáng mai là Arsenal, đội bóng chưa thua trên sân nhà kể từ đầu mùa. Chắc chắn “Pháo thủ” sẽ mang tâm lý “phục thù” sau thất bại bất ngờ ở lượt đi.

Đánh nhanh thắng nhanh trước Lens là mệnh lệnh của người hâm mộ. Sau một kỳ chuyển nhượng mùa hè chịu chi nhất trong lịch sử câu lạc bộ, nhà Kroenke cũng như huấn luyện viên Mikel Arteta muốn khẳng định tham vọng của Arsenal tại Champions League và Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, cơn bão chấn thương quét qua sân Emirates buộc ông phải đưa ra nước đi phù hợp với tình hình hiện tại. 

Quảng cáo #183