Báo chí châu Á nói về chiến thắng của ĐT Việt Nam

Sau chiến thắng đầy cảm xúc 3-2 trước Philippines tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã xuất hiện trên nhiều mặt báo ở châu Á.

Truyền thông châu Á cũng dành sự quan tâm lớn tới trận đấu giữa Việt Nam và Philippines tối 6/6.

Tại quê hương của HLV Kim Sang Sik, báo chí Hàn Quốc cũng dành nhiều lời khen cho vị chiến lược gia 47 tuổi. Tờ Daum đăng tải bài viết HLV Sang Sik đánh bại Philippines 3-2 trong trận ra mắt trên cương vị HLV ĐT Việt Nam. Tác giả bài viết tường thuật lại chiến thắng của ĐT Việt Nam và nhận định đây là màn ra mắt nhọc nhằn của HLV Kim Sang-sik khi ĐT Việt Nam chỉ có chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng. Bài báo khẳng định ông thầy người Hàn Quốc là "đạo diễn" trong 3 điểm quý giá của ĐT Việt Nam.

Tờ Siam Sport (Thái Lan) dành nhiều lời khen cho Tiến Linh và các đồng đội: "Đội tuyển Việt Nam đã làm được, họ có chiến thắng sau quãng thời gian dài chờ đợi. Tiến Linh là cầu thủ rực sáng với 2 bàn thắng đẹp mắt. Nhưng điều đáng nói là tinh thần họ không nao núng khi bị đội tuyển Philippines gỡ hòa ở phút 89. Cổ động viên Việt Nam đều thót tim nhưng cuối cùng Tuấn Hải đã mang đến một bàn thắng đầy cảm xúc".

Một tờ báo khác của Thái Lan là Khao Sod dành nhiều lời khen cho HLV Kim Sang Sik khi thắng trận ra mắt ĐT Việt Nam. Tác giả bình luận: “Làn gió Hàn Quốc từng khiến Đông Nam Á e ngại mỗi khi đối đầu đã chính thức trở lại đội tuyển Việt Nam. Ông Kim Sang Sik cho thấy những sự thay đổi hợp lý ngay trận ra mắt. Vị HLV người Hàn Quốc liên tục đứng ngoài đường biên và chỉ đạo, một hình ảnh thường thấy ở HLV trước đó của Việt Nam là ông Park Hang Seo”.

Báo ABS-CBN (Philippines) mở đầu bằng tiêu đề: "Philippines tan giấc mơ World Cup sau trận thua đau lòng trước Việt Nam". Bên dưới bài viết, tờ này nhấn mạnh: "Đội tuyển Việt Nam đã làm tan vỡ trái tim của nhiều cổ động viên Philippines khi giành chiến thắng 3-2 tại vòng loại World Cup 2026 với bàn thắng muộn màng".

Vào lúc 3h rạng sáng ngày 8/6, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Iraq để thi đấu với đối thủ vào ngày 12/6 (giờ Việt Nam). Đây là trận đấu quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á của ĐT Việt Nam.