Báo Hàn Quốc đưa tin độc quyền: HLV Kim Sang Sik là tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Giang Nguyễn
Trang KBS của Hàn Quốc đã tiết lộ thông tin liên quan đến danh tính của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Trang KBS đưa tin chi tiết: "Cựu HLV CLB Jeonbuk Hyundai, ông Kim Sang-sik sẽ đảm nhận vị trí huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Một quan chức am hiểu thị trường bóng đá Đông Nam Á tiết lộ với phóng viên KBS: "HLV Kim Sang-sik mới đây đã gặp gỡ LĐBĐ Việt Nam và ký hợp đồng huấn luyện đội tuyển quốc gia Việt Nam”.

Huấn luyện viên Kim Sang Sik vừa trở lại Hàn Quốc sau chuyến đi tới châu Âu vào tuần trước. Thông tin ông hoàn tất đàm phán cho vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam đã được xác nhận.

Thời hạn hợp đồng là hai năm và kéo dài đến tháng 3 năm 2026. HLV Kim Sang Sik đã tạm dừng công tác huấn luyện sau khi rời Jeonbuk cách đây 1 năm. Dự kiến, ông ​​sẽ lên đường sang Việt Nam vào cuối tuần này".

438854633-894805025990291-2239424065565526296-n-1714358226.jpg

Theo tiết lộ từu KBS, LĐBĐ Việt Nam lựa chọn ông Kim Sang Sik dù vị chiến lược gia này có ít kinh nghiệm hơn những ứng cử viên khác là bởi thành tích vô địch K.League 1 và vào đến bán kết AFC Champions League. Quyết định đến Việt Nam thửu sức của HLV Kim Sang Sik có tác động không nhỏ từ thành công của HLV Park Hang Seo trong 5 năm gắn bó với mảnh đất hình chữ S. Với những gì HLV Park làm được, cộng với việc HLV Shin Tae Yong đang thành công với Indonesia, các HLV Hàn Quốc rất hào hứng với thị trường Đông Nam Á.

Dự kiến, LĐBĐ Việt Nam sẽ sớm ra mắt tân HLV ĐT Việt Nam ngay trong tháng 5 tới để có thời gian chuẩn bị cho hai lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 6.