Quảng cáo #181

Báo Indonesia: HLV Troussier làm giám đốc kỹ thuật, "song kiếm" với HLV Shin Tae Yong

HLV Troussier được cho là sẽ nắm giữ vị trí giám đốc kỹ thuật tại LĐBĐ Indonesia trong thời gian tới.

Trang tin INews của Indonesia đưa tin với dòng tiêu đề: "Philippe Troussier sắp trở thành Giám đốc kỹ thuật của đội tuyển quốc gia Indonesia". Theo đó, LĐBĐ Indonesia đang tích cực tìm kiếm một người phù hợp cho vị trí giám đốc kỹ thuật cho các đội tuyển quốc gia sau khi ông Indra Sjafri rời ghế. Hiện tại, vị chiến lược gia này đang tập trung cho U20 Indonesia. Ông không có thời gian để đảm nhận vị trí giám đốc kỹ thuật như trước đây. 

Thành viên ban lãnh đạo PSSI, ông Arya Sinulingga cho biết đã lựa chọn được cái tên ngồi vào ghế giám đốc kỹ thuật nhưng chưa thể tiết lộ cụ thể bởi quá trình đàm phán đang đi đến những bước cuối cùng. 

"Dù sao thì chúng tôi cũng đã có lựa chọn rồi, các bạn hãy chờ đợi chút nhé, không mất nhiều thời gian đâu, vì chúng tôi đã ở rất gần một bản thoả thuận rồi", ông Arya trả lời khi được hỏi về vị trí giám đốc kỹ thuật. Ông Arya cho rằng giám đốc kỹ thuật mới chắc chắn phải là người có kinh nghiệm và tài năng để phục vụ cho đội tuyển quốc gia Indonesia. Ông tin rằng ĐTQG Indonesia đang có đội hình tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây và cần được bổ sung những chiến thuật phù hợp với bóng đá hiện đại. 

12-1715585915.JPG

Báo Indonesia đưa tin về HLV Troussier.

Kể từ khi rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Troussier vẫn đang nghỉ ngơi tại Pháp. Ông cũng chưa từng tuyên bố sẽ nghỉ hưu. Mới đây, vị chiến lược gia người Pháp còn xuất hiện trên khán đài của trận tranh vé dự Olympic giữa U23 Indonesia và U23 Guinea. Sự kiện này khiến cho những đồn đoán của báo chí xứ vạn đảo càng có thêm cơ sở. 

Dù không thành công với ĐT Việt Nam, nhưng HLV Troussier vẫn là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất lịch sử bóng đá châu Á. Ông có đủ kinh nghiệm, kiến thức và trải nghiệm để trở thành vị giám đốc kỹ thuật phù hợp với Indonesia. Bên cạnh đó, ông Troussier cũng có thể kết hợp với HLV Shin Tae Yong để tạo nên những đột phá cho bóng đá nước này. 

 

Quảng cáo #183