Quảng cáo #181

Bình Định 2-1 Nam Định: Bước ngoặt cuộc đua vô địch

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đội đầu bảng Nam Định nhập cuộc với sự chủ động. Họ cầm bóng, dâng cao đội hình nhưng cũng nhiều lần để cho Bình Định khai thác khoảng trống phía sau

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến ở phút thứ 4 khi thủ môn Minh Hoàng phát bóng hỏng, tạo điều kiện cho Nam Định triển khai tấn công nhanh. Văn Đạt tung ra 2 cú đá liên tiếp nhưng không qua được hậu vệ chủ nhà. Đến phút thứ 10, Hendrio sút xa ngoài vòng cấm rất căng khiến thủ môn chủ nhà phải đổ người hết cỡ.

 

Bất ngờ suýt nữa xảy ra ở phút 18, khi Bình Định phản công nhanh. Leo Artur lừa qua cả thủ thành Nguyên Mạnh nhưng lại sút trúng cột dọc. Chỉ 4 phút sau, đến lượt Nam Định đáp trả và họ có được bàn mở tỉ số. Văn Toàn băng xuống bên cánh phải, căng ngang cho Rafaelson đệm bóng ghi bàn. Ngoại binh xuất sắc nhất năm 2023 vẫn chứng minh giá trị của mình với bàn thắng thứ 12 cho đội bóng thành nam kể từ đầu mùa.

 

Những phút sau đó chứng kiến thế trận sôi động ở cả 2 cầu môn. Văn Thuận dứt điểm kỹ thuật sau đường chuyền khó từ đồng đội nhưng bóng tìm đến xà ngang. May mắn vẫn chưa mỉm cười với đoàn quân HLV Bùi Đoàn Quang Huy. Phút thứ 31, Văn Toàn vượt qua Thanh Thịnh bằng tốc độ, sự tinh quái và kinh nghiệm nhưng anh không dứt điểm mà chuyền ngang cho Rafaelson đệm bóng lên trời. Đến phút 36, Hendrio có cơ hội nhưng không thể dứt điểm khi Văn Đức kịp truy cản thành công.

 

Bình Định trả đòn khi Leo Artur và Hà Đức Chinh dứt điểm trong vòng cấm nhưng vẫn chưa có bàn thắng. Họ mất thêm 2 phút để quân bình tỷ số sau cú sút xa như búa bổ của ngoại binh số 10. Anh ăn mừng đầy ngạo nghễ trên SVĐ Quy Nhơn và 1-1 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

 

z5189256440531-71b09cc3297cb68d5282f778a7ee4df4-1708785576.jpg
Leo Artur chia vui cùng các đồng đội sau khi ghi bàn

 

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục sự hứng khởi khi Thanh Thịnh đi bóng xuống gần đường biên dọc rồi tung quả tạt đưa bóng đi trúng xà ngang. Leo Artur một mình thoát xuống dứt điểm vào góc xa nhưng lần này, người chiến thắng là thủ môn Nguyên Mạnh. May mắn không thể quay lưng với chủ nhà mãi và điều gì đến cũng phải đến. Những nỗ lực liên tiếp giúp họ có được bàn thắng ở phút 53 sau pha đệm bóng của Hà Đức Chinh.

 

HLV Vũ Hồng Việt ngay lập tức có những sự thay đổi. Ông đưa Văn Công, Coutinho vào sân thay cho Đức Huy và Văn Toàn. Dù vậy, trước lối chơi chặt chẽ của đội chủ nhà, Nam Định thi đấu rất bế tắc. Đội khách không thể triển khai bóng như mong muốn. Phải đến phút thứ 75 họ mới có cơ hội đáng chú ý sau pha đánh đầu không chính xác của Rafaelson.

 

Những phút sau đó chứng kiến Bình Định giảm nhịp độ, chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn tỉ số. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1, phản ánh đúng cục diện diễn ra trên sân. Chiến thắng này giúp Bình Định thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ xuống còn 3 điểm trong cuộc đua vô địch. Với đội khách, họ tiếp tục không thể giữ sạch lưới khi xa sân Thiên Trường. Một tín hiệu đáng báo động khi khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 2 là Đông Á Thanh Hoá giờ chỉ còn 1 điểm.

Quảng cáo #183