Quảng cáo #181

Brentford 1-3 Man City: Bản lĩnh của nhà vô địch

Rạng sáng hôm nay, Man City đã có trận đấu bù vòng 22 với đội Brentford trên sân Brentford Community. Với sự tỏa sáng của Phil Foden, đoàn quân của Pep Guardiola đã xuất sắc hạ gục bầy ong độc.

Man City bước vào trận đấu với phong độ lên cao cùng với đội hình đầy đủ sau khi đón chào sự trở lại của Akanji và Haaland. Trong khi đó. đoàn quân của Thomas Frank lại đang trải qua chuỗi phong độ tệ hại và đang phải chịu đựng rất nhiều ca chấn thương cũng như nhiều cầu thủ đang phải thi đấu tại các giải đấu cấp độ quốc gia. 

Manchester City cut gap at top as Phil Foden hat-trick leads rally at  Brentford | Premier League | The Guardian

Bởi vậy, ai cũng sẽ suy nghĩ đến một trận đấu dễ dàng của Kevin de Bruyne và các đồng đội cũng như một kết quả đậm đà. Mới ngay đầu trận, Man City đã tung ra rất nhiều cú sút về phía khung thành Brentford nhưng Mark Flekken trong một ngày thi đấu xuất sắc đã từ chối hết những cơ hội của đội bóng áo xanh. Khi Man City đang áp đảo thế trận ở phút thứ 21, Neal Maupay trong một tình huống tận dụng sự hớ hênh của hàng phòng ngự đội khách đã có pha thoát xuống đối mặt với thủ thành Ederson và ghi bàn thắng giúp Bầy Ong vươn lên dẫn trước. 

 

Bị vươn lên dẫn trước, đương kim vô địch đã lao lên tấn công vào khung thành của Brentford nhưng trong 1 ngày mà các chân sút áo xanh quá vô duyên cũng như Mark Flekken có những pha cản phá xuất thần, đoàn quân của Pep Guardiola bế tắc trong việc tìm đến mảnh lưới đối thủ. Chỉ đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, từ một pha phá bóng bằng đầu của hậu vệ Brentford, bóng đến chân của Phil Foden và tiền vệ người Anh đã không mắc sai lầm nào để gỡ hòa cho Man City 

EPL: Man City keep pressure on Liverpool with 3-1 win over Brentford -  Vanguard News

Sang hiệp 2, tận dụng sự thiếu liên kết của hàng thủ Brentford, Phil có cho mình thêm 2 bàn thắng nữa nhờ kiến tạo của Haaland và De Bruyne. Qua đó hoàn tất cuộc lội ngược dùng cũng như cú hattrick của chính mình. 

 

Chiến thắng này giúp Man City leo lên vị trí thứ 2, bằng điểm với Arsenal nhưng hơn về hiệu số bàn thắng. Đoàn quân Pep Guardiola còn 1 trận chưa đá và chỉ còn thua Liverpool đúng 2 điểm. Ở trận đấu tiếp theo gặp Everton, một chiến thắng sẽ giúp nhà đương kim vô địch chiếm lấy ngôi đầu bảng. 

 

Quảng cáo #183