Cầm hòa Oman, Thái Lan tiến gần tới chiếc vé vào vòng 16

Admin
Tại Doha, Qatar, đội tuyển quốc gia Thái Lan đã có trận hòa không bàn thắng trước Oman, qua đó mở rộng cánh cửa tiến vào vòng sau.

Đoàn quân của huấn luyện viên Masatada Ishii hành quân tới sân Abdullah bin Khalifa với mục tiêu giành trọn 3 điểm để nắm chắc tấm vé đến vòng 16 Asian Cup. Tuy nhiên, đây không hề là 1 trận đấu đơn giản bởi đối thủ đón tiếp họ là đội tuyển Oman đang đứng thứ 69 trên bảng xếp hạng Fifa. Ở trận đấu trước, Oman đã để thua trước Saudi Arabia nên ở trận đấu này, đoàn quân huấn luyện viên Branko Ivankovic cũng rất mong muốn 1 chiến thắng.

Với tư cách là đội cửa trên, Oman là đội bóng làm chủ hoàn toàn trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 70%. Tuy nhiên, những chàng trai đến từ Tây Á lại gặp khó khăn trong khu vực 1/3 cuối sân đối phương và chỉ tung ra vỏn vẹn được 6 cú sút mỗi trận.

Về phần Thái Lan, mặc dù hàng công có một ngày thi đấu dưới phong độ nhưng hàng thủ của các “Voi chiến” lại có màn trình diễn vô cùng xuất sặc. Với sự chỉ đạo của đội trưởng Theerathon Bunmathan, các hậu vệ của Thái Lan đã phá giải những đợt tấn công bên phía Oman một cách xuất sắc. Và cũng không thể bỏ qua cầu thủ chơi hay nhất bên phía Thái Lan trận đấu này, thủ thành Patiwat Khammai. Theo trang Sofascore, Patiwat là cầu thủ có số điểm cao nhất Thái Lan trận này. Vừa xuất sắc trong những tình huống cản phá, thủ môn này còn là người phát động tấn công bằng những đường chuyền dài vô cùng chính xác.

Với trận hòa này, Thái Lan đã có 4 điểm sau 2 trận và có hiệu số bàn thắng là +2. Trận sau, đội tuyển này sẽ gặp đội đầu bảng Ả Rập Saudi, đội đã giành vé vào vòng sau nhờ 2 chiến thắng. Với trận đấu tới, chỉ cần không thua thì đoàn quân huấn luyện viên Masatada Ishii sẽ có thể giành vé vào vòng 16 đội. Ngoài ra, nếu thua với một tỷ số không quá lớn, đội tuyển Thái Lan vẫn có hy vọng vào được vòng trong với tư cách là đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.