CĐV Indonesia tìm infor vị trọng tài khiến U23 Hàn Quốc ôm hận: Cảm ơn rất nhiều, mời ông đến Bali

Giang Nguyễn
Cộng đồng mạng Indonesia đang "săn tìm" trọng tài chính bắt trận đấu với U23 Hàn Quốc.

U23 Indonesia đã tạo nên lịch sử khi đánh bại U23 Hàn Quốc để lọt vào bán kết U23 châu Á ngay lần đầu tham dự. Họ đã có trận cầu tuyệt hay trước đội bóng xứ kim chi. Thầy trò HLV Shin Tae Yong thi đấu kiên cường, luôn đặt đối thủ vào thế bám đuổi để rồi kết thúc với thành quả không thể ngọt ngào hơn. Đội bóng xứ vạn đảo đi tiếp sau khi chiến thắng ở loạt sút luân lưu cân não.

Nhân vật được cộng đồng mạng Indonesia nhắc đến nhiều nhất không phải các cầu thủ mà lại là trọng tài chính Shaun Evans với những tình huống quyết định chính xác, kéo U23 Indonesia từ địa ngục lên thiên đàng sung sướng chỉ trong gang tấc. Diễn biến cao trào diễn ra ở loạt sút luân lưu. Khi quả phạt đền thứ 5 do Justin Hubner thực hiện đã bị Baek Jong Bum cản phá, cầu thủ U23 Hàn Quốc lao vào sân ăn mừng. Tuy nhiên, trọng tài chính ra dấu để kiểm tra VAR. Kết quả cho thấy thủ môn Baek đã phạm lỗi, đưa hai chân lên trên vạch vôi trước khi đối thủ chạm bóng. Justin Hubner được thực hiện lại và thành công.

3-1714093936.JPG
Vị trọng tài khiến cư dân mạng Indonesia phát cuồng.

Trong thời gian thi đấu chính thức, trọng tài Shaun Evans cũng có quyết định giúp U23 Indonesia hưởng lợi. Đầu tiên là tình huống từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị của U23 Hàn Quốc ở phút thứ 5. Tiếp theo, với sự trợ giúp của trọng tài VAR, ông đã rút thẻ đỏ cho Lee Young Jun vì phạm lỗi nguy hiểm.

Theo thống kê không chính thức, đã có tới 1 triệu bài viết và bình luận liên quan đến trọng tài Shaun Evans được đăng tải sau trận đấu. Cộng đồng mạng Indonesia hết lời khen ngợi cũng như cảm ơn vị vua áo đen đến từ nước Úc. Tài khoản có tên Bagong viết: "Tôi đã thức đến sáng để chờ đợi khoảnh khắc này. Nó thật tuyệt, cảm ơn đội tuyển, cảm ơn trọng tài nữa".

Tài khoản menerima hài hước hơn: "Hãy đề nghị lãnh đạo liên đoàn, trọng tài cần một kỳ nghỉ đáng nhớ và miễn phí tại Bali của chúng ta".

Bên cạnh đó là rất nhiều bài đăng với nội dung "tôi yêu trọng tài", "chúc mừng trọng tài đã làm xuất xắc", "ông quá giỏi"... xuất hiện trên mạng xã hội vào rạng sáng nay.

Với chiến thắng này, U23 Indonesia không chỉ tạo nên lịch sử mà còn tiến gần hơn đến cơ hội dự Olympic Paris 2024. Ba đội tuyển có vị trí tốt nhất sẽ giành suất trực tiếp đến Thế vận hội. Đội đứng thứ tư sẽ tranh suất thông qua trận play-off với U23 Guinea.

438852099-991217595707658-7475116592584846295-n-1714088168.jpg