HLV Shin Tae Yong: "Tôi rất vui khi đánh bại được U23 Hàn Quốc, nhưng cũng rất đau khổ"

Trí Dũng
HLV Shin Tae Yong có cảm xúc lẫn lộn khi giúp U23 Indonesia đánh bại U23 Hàn Quốc tại trận tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Rạng sáng 26/4 (giờ Việt Nam), U23 Indonesia bất ngờ đánh bại U23 Hàn Quốc trên chấm luân lưu cân não. Hai đội đã hoà nhau 2-2 sau 90 thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ.

Chia sẻ sau chiến thắng lịch sử của U23 Indonesia, HLV Shin Tae Yong nói: "Tôi rất vui và hạnh phúc nhưng mặt khác tôi cũng rất đau khổ".

"Đây là vòng knock out, vì vậy bắt buôc phải xác định đội chiến thắng. Hiện tại tôi đang phụ trách đội tuyển U23 Indonesia nên tôi phải cố gắng hết sức vì U23 Indonesia. Tôi cảm ơn tất cả những người hâm mộ đã có mặt tại Qatar và cổ động viên tại quê nhà Indonesia đã thức suốt đêm để ủng hộ chúng tôi", HLV Shin nói thêm.

Với chiến thắng này, U23 Indonesia đang tiến gần hơn đến cơ hội dự Olympic Paris 2024. Ba đội tuyển có vị trí tốt nhất sẽ giành suất trực tiếp đến Thế vận hội. Đội đứng thứ tư sẽ tranh suất thông qua trận play-off với U23 Guinea.

Trước mắt, U23 Indonesia sẽ chờ đối thủ ở bán kết. Họ sẽ chạm trán đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Uzbekistan và U23 Ả Rập Xê Út. HLV Shin Tae Yong chia sẻ: "Trước mắt chúng ta đợi kết quả đã. Ngày mai, đội bóng cần hồi phục. Trong thời gian đó, tôi sẽ theo dõi trận tứ kết của họ và lên kế hoạch. Chúng tôi từng đá giao hữu với U23 Ả Rập Xê Út trước giải. Nhưng tôi chưa biết về U23 Uzbekistan. Tôi sẽ lên kế hoạch sau".

Trước khi khép lại buổi họp báo, HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh: "Bóng đá Indonesia đang phát triển. Đội tuyển có thể thi đấu tốt với bất cứ đội bóng nào. Vòng loại Olympic đang diễn ra tốt hơn mong đợi. Tôi muốn tiến thêm một bước nữa trong mục tiêu của mình".

U23 Indonesia sẽ đá trận bán kết 1 diễn ra vào lúc 21h ngày 29/4 (giờ Việt Nam).