Chỉ cần 17 phút De Bruyne "đá bay" Antony

Như Quỳnh
Trong trận Man City gặp Huddersfield mới đây, Bruyne chỉ cần 17 phút để sở hữu pha kiến tạo thứ hai từ đầu mùa giải, vượt Antony của MU

Sau một thời gian dài vắng bóng do chấn thương, Kevin De Bruyne đã trở lại sân cỏ ở vòng 3 FA Cup trong trận đấu gặp Huddersfield, chứng minh giá trị của mình chỉ sau 17 phút trên sân.

Ngôi sao người Bỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 57, thay thế cho Jack Grealish. Không mất nhiều thời gian, De Bruyne đã nhanh chóng thiết lập một pha kiến tạo xuất sắc, phối hợp tinh tế với Oscar Bobb trước khi kiến tạo để Jeremy Doku ghi bàn, ấn định chiến thắng 5-0 cho Man City. Đây là màn trình diễn ấn tượng của De Bruyne, người đã có tổng cộng 2 pha kiến tạo trong mùa giải này chỉ sau 82 phút thi đấu trên mọi đấu trường. Pha kiến tạo trước đó của anh đã xuất hiện trong trận Siêu Cúp Anh gặp Arsenal. Điều đáng chú ý là cầu thủ chạy cánh Antony của MU, sau 21 trận (hơn 1.200 phút thi đấu), vẫn chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào.

Theo thông tin từ Opta, De Bruyne hiện đang là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất ở 5 giải đấu lớn châu Âu trên mọi đấu trường từ đầu mùa giải trước đến nay, mặc dù chỉ ra sân 3 lần trong mùa này. Tổng cộng, anh đã giúp đồng đội ghi tên lên bảng điện tử tới 30 lần. Anh xếp đầu bảng trước những ngôi sao như Salah (Liverpool, 24 kiến tạo), Vinicius Junior (Real Madrid, 22), Saka (Arsenal, 22) và Griezmann (Atletico, 21). Sau chiến thắng đậm trước Huddersfield, Man City đã giành vé vào vòng 4 của FA Cup. Trận đấu tiếp theo của họ sẽ là cuộc chạm trán với Newcastle ở vòng 21 của Premier League.