Chủ tịch La Liga thừa nhận lo lắng về tình hình tài chính của Barcelona

Admin
Chủ tịch La Liga, Javier Tebas thừa nhận ông lo lắng về tình hình tài chính của Barcelona nhưng vẫn ủng hộ gã khổng lồ xứ Catalan đi tìm giải pháp.

Nhiều năm gặp khủng hoảng tài chính to lớn đã khiến số dư ngân hàng của Barcelona rơi vào tình trạng hỗn loạn ngay cả trước khi bùng phát dịch Covid-19, khiến doanh thu từ các trận đấu sụt giảm và khiến Barca phải trả mức lương khổng lồ mà không mang về nhiều lợi nhuận.

Javier Tebas resigns! Outspoken La Liga president steps down from role amid  feud with Barcelona - but not all is as it seems | Goal.com

Kể từ đó, câu lạc bộ đã cố gắng tuân thủ các quy định tài chính thắt chặt của La Liga, đàm phán hoãn lương với những cầu thủ có thu nhập cao nhất và thậm chí bán bớt phần trăm cổ phần truyền hình và truyền thông của họ để bơm tiền ngay lập tức. Họ cũng phải để Lionel Messi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi chấp nhận không đủ khả năng gia hạn.

Mọi thứ đã được cải thiện phần nào dưới sự chủ trì của Joan Laporta, người đã nỗ lực giảm các khoản nợ của Barca kể từ khi ông đến vào năm 2021, nhưng Tebas thừa nhận vẫn còn một số vấn đề nghiêm trọng cần giải quyết.

“Điều đó làm tôi lo lắng,” Tebas thú nhận với A Bola. “Nhưng điều đó không làm tôi lo lắng, bởi vì tôi biết rằng câu lạc bộ có những cơ chế cho phép họ thoát khỏi tình trạng hiện tại.

“Barca sẽ phải thích nghi và xem xét những lựa chọn tốt nhất là gì để tìm ra cách giải quyết vấn đề. Một số cách sẽ mạnh bạo hơn và không được ưa chuộng hơn, số khác thì ít hơn, và chính các nhà lãnh đạo sẽ phải quyết định điều gì là tốt nhất cho đội bóng, tương lai của tổ chức”.

Được yêu cầu giải thích về việc Barcelona rơi vào tình trạng hỗn loạn tài chính, Tebas khẳng định họ đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

“Barcelona luôn có thói quen áp dụng mức lương tối đa mà La Liga đặt ra,” anh bắt đầu. “Đại dịch ập đến, thu nhập giảm mạnh nhưng lương vẫn giữ nguyên, hợp đồng kéo dài vài năm do vấn đề khấu hao.

"Hậu quả là chi phí không phù hợp với việc giảm thu nhập. Các câu lạc bộ khác đã làm được điều đó, vâng. Ví dụ, Real Madrid chưa bao giờ đạt đến giới hạn lương mà họ có thể đạt. Họ thận trọng hơn và điều đó giúp họ có cơ hội kiểm soát tình hình khi cuộc khủng hoảng xảy ra."