Chưa hết U23 châu Á, ngôi sao nhập tịch của Indonesia phải bỏ giải vì lí do bất ngờ

Trí Dũng
U23 Indonesia đã giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á với vị trí thứ nhì bảng A. Thế nhưng ở vòng đấu loại trực tiếp này, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ không có được sự phục vụ ngôi sao nhập tịch Nathan Tjoe-A-On khi anh phải trở về tập trung cùng CLB chủ quản.

Ngay sau trận thắng U23 Jordan 4-1, hậu vệ Nathan Tjoe-A-On đã ngay lập tức trở lại Hà Lan để tập trung cùng đội bóng chủ quản Heerenveen.

Như vậy, cầu thủ 22 tuổi sẽ bỏ lỡ trận tứ kết của VCK U23 châu Á 2024. Lí do là bởi U23 châu Á không thuộc chuỗi FIFA Days nên Heerenveen chỉ cho phép Nathan Tjoe-A-On rời CLB trong vòng 1 tuần.

Thỏa thuận từ trước đó giữa LĐBĐ Indonesia (PSSI) và Heerenveen ghi rõ, Nathan Tjoe-A-On sẽ phải trở lại Hà Lan vào ngày 22/4. Do VCK U23 châu Á không phải sự kiện thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB không có nghĩa vụ nhả người. Những gì Nathan Tjoe-A-On nhận được từ Heerenveen đã là một sự ưu ái dành cho cầu thủ gốc Hà Lan.

Tuần này, Heerenveen sẽ bước vào trận đấu khó khăn với PSV. Họ buộc phải giành điểm để bảo vệ vị trí trong nhóm dự cúp châu Âu của mình. Dù Nathan Tjoe-A-On không nằm trong nhóm những cầu thủ quan trọng nhất của Heerenveen, nhưng CLB vẫn rất cần anh cho kế hoạch xoay vòng lực lượng.

Nathan Tjoe-A-On (số 23)

Mất cầu thủ đa năng này, chắc chắn U23 Indonesia sẽ gặp nhiều khó khăn. Nathan Tjoe-A-On đã thi đấu tốt trong 3 trận vòng bảng U23 châu Á 2024. Anh chơi được cả ở vị trí hậu vệ biên trái và tiền vệ trung tâm trong sơ đồ đội hình của HLV Shin Tae Yong.

Nathan Tjoe-A-On đã thi đấu ở cả 3 trận vòng bảng cho U23 Indonesia, trong đó có 2 trận đá chính (gặp Jordan và Australia). Anh cũng chính là người có đường kiến tạo để Komang ghi bàn thắng duy nhất trước U23 Australia. Mất Nathan Tjoe-A-On, nhiều khả năng HLV Shin Tae Yong sẽ sử dụng Arkhan Fikri để trám vào vị trí mà hậu vệ gốc Hà Lan để lại. Đối thủ của U23 Indonesia ở tứ kết sẽ được xác định vào tối 22/4 khi U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc đối đầu với nhau để phân định vị trí nhất bảng B.