Văn Khang vẽ cầu vồng, U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp

Trí Dũng
Tối 20/4, U23 Việt Nam đã bước vào trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ vòng bảng VCK U23 châu Á 2024 gặp U23 Malaysia. Chúng ta đã chơi tốt và có được chiến thắng 2-0 trước đối thủ.

Bước vào trận đấu tối 20/4, cả U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều ý thức rõ được tầm quan trọng của chiến thắng trong cuộc đối đầu này. Với U23 Malaysia, nếu để thua thì hành trình tại VCK U23 châu Á 2024 của họ sẽ kết thúc. Trong khi đó với Việt Nam, một thắng lợi sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn rộng cửa đi tiếp.

Thế trận nhỉnh hơn nghiêng về U23 Việt Nam trong 2/3 thời gian thi đấu chính thức của hiệp 1 khi "Những chiến binh sao vàng" kiểm soát nhiều bóng và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn. Những áp lực hướng về cầu môn U23 Malaysia liên tục khiến cầu thủ đội bạn phải phạm lỗi và nhận về các tấm thẻ vàng.

Phút 39, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoảng 22m. Khuất Văn Khang thực hiện cú sút bằng chân trái, bóng đi xoáy và hiểm hóc khiến thủ thành Bin Kamaruddin không thể cản phá. Bàn thắng làm chúng ta gợi nhớ tới siêu phẩm "cầu vồng tuyết" của Quang Hải tại VCK U23 châu Á 2018. Tỉ số là 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam tri ân Đình Bắc - cầu thủ bị chấn thương và đã phải chia tay với giải đấu

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn có những sự điều chỉnh về nhân sự. Một trong số đó là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với U23 Kuwait - Bùi Vĩ Hào vào sân. Vĩ Hào tiếp tục thể hiện cái duyên của mình ghi vào sân từ ghế dự bị ở giải này khi anh cùng Văn Trường tạo nên một pha phản công. Văn Trường thả bóng xuống cho Vĩ Hào di chuyển vào vòng cấm đội bạn. Trung vệ mang áo số 3 của Malaysia đã đẩy sau với Vĩ Hào. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã cho U23 Việt Nam quả phạt đền.

Trên chấm đá 11m, Võ Hoàng Minh Khoa không mắc bất cứ một sai lầm nào để nâng tỉ số lên thành 2-0 cho U23 Việt Nam ở phút 60. Những phút sau đó dù rất nỗ lực bắn phá về phía khung thành của nhau nhưng cả U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều không thể có thêm bàn thắng. Chung cuộc, U23 Việt Nam thắng 2-0 trước U23 Malaysia.

Thắng lợi này giúp U23 Việt Nam vẫn tạm thời duy trì ngôi đầu bảng D với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. Còn với U23 Malaysia, họ đã chính thức dừng bước từ vòng bảng. Nếu ở trận đấu giữa U23 Uzbekistan và U23 Kuwait có kết quả hoà hoặc chiến thắng nghiêng về Uzbekistan thì U23 Việt Nam sẽ giành quyền vào tứ kết. Trong trường hợp U23 Kuwait thắng U23 Uzbekistan thì chúng ta vẫn phải chờ tới lượt trận cuối mới có thể biết được chủ nhân của 2 tấm vé vào tứ kết tại bảng D.

Ở lượt trận cuối cùng, chúng ta sẽ đối đầu với U23 Uzbekistan, đội bóng mạnh nhất ở bảng D mà không có sự phục vụ của hậu vệ Hồ Văn Cường khi cầu thủ thuộc biên chế CLB Công An Hà Nội đã nhận đủ 2 thẻ vàng trong các trận đấu gặp U23 Kuwait và U23 Malaysia.