Chức vô địch đi vào lịch sử bóng đá Hy Lạp của Olympiacos

Rạng sáng 30-5, Olympiacos đã đánh bại Fiorentina trong trận chung kết Europa Conference League để trở thành đội bóng đầu tiên của Hy Lạp giành được một danh hiệu trên đấu trường châu Âu.

Trận chung kết Europa Conference League diễn ra trên sân OPAP Arena (Hy Lạp) với sự cổ vũ của đông đảo khán giả Hy Lạp nên Olympiacos được xem như có chút lợi thế so với đối thủ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, 2 đội đã đẩy cao tốc độ trận đấu với nhiều pha tấn công ăn miếng, trả miếng, tạo nên bầu không khí bóng đá rất hấp dẫn. Tuy nhiên, sự kém duyên của các chân sút 2 đội đã khiến 90 phút thi đấu chính thức phải khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp phụ, cả 2 đội chủ động giảm nhip độ trận đấu và thi đấu thận trọng hơn. Họ không quá ham tấn công, mà chỉ trông chờ vào các tình huống cố định. Tưởng chừng trận đấu sẽ cần đến loạt sút luân lưu để phân định ngôi vô địch thì bước ngoặt lớn xảy ra. Phút 116, từ đường tạt bóng của đồng đội, tiền đạo El Kaabi bên phía Olympiacos có pha đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, khiến sân OPAP Arena bùng nổ với những pha ăn mừng đầy cảm xúc. Quãng thời gian còn lại, Fiorentina đã rất nỗ lực nhưng không thể đảo ngược tình thế.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các cầu thủ Olympiacos rơi những giọt nước mắt hạnh phúc vì đây là chiếc cúp châu Âu đầu tiên đội bóng này đoạt được sau 99 năm thành lập. Thậm chí, thầy trò huấn luyện viên Luis Mendilibar còn là đội bóng Hy Lạp đầu tiên vô địch cúp châu Âu. Ngôi vương Europa Conference League còn giúp Olympiacos giành được tấm vé dự giải đấu hạng trên Europa League vào mùa sau. Càng đáng chú ý hơn khi Olympiacos giành được danh hiệu Europa Conference League đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm đội tuyển Hy Lạp đánh bại tuyển Bồ Đào Nha ở Euro 2002 để có lần duy nhất đứng trên đỉnh châu Âu và người hâm mộ Hy Lạp một lần nữa được sống trong không khí lễ hội.

Với riêng huấn luyện viên Jose Luis Mendilibar, đây là lần thứ 2 liên tiếp ông vô địch cúp châu Âu. Mùa trước, nhà cầm quân 63 tuổi đưa Sevilla vô địch Europa League và ông tiếp tục trở thành người hùng của Olympiacos ở mùa bóng năm nay.