CLB Nhật Bản đã làm điều đặc biệt khi Công Phượng được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Như Quỳnh
Góp mặt trong danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại 2 World Cup 2026, tiền đạo Nguyễn Công Phượng nhận được sự khích lệ lớn từ đội bóng chủ quản Nhật Bản, CLB Yokohama.

Sau quãng thời gian vắng bóng, Nguyễn Công Phượng đã tái xuất trong đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tháng 3. Sự trở lại này của anh đã khiến fan hâm mộ rần rần. CLB chủ quản của tiền đạo xứ Nghệ - Yokohama đã không quên gửi tới Công Phượng những lời chúc mừng chân thành: “Hãy cố gắng hết mình, Công Phượng”.

Trong đợt tập trận FIFA Days này, Công Phượng là tuyển thủ duy nhất của Yokohama FC được triệu tập. Dù CLB còn có một số cầu thủ tham dự đội trẻ Nhật Bản, từ U17 đến U23.

CLB Nhật Bản đã làm điều đặc biệt khi Công Phượng được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Sự trở lại của Công Phượng mang lại cho HLV Troussier một sự lựa chọn mới cho hàng công. Điều này nhưng cũng là dấu hiệu cho thấy ĐT Việt Nam đang gặp khó khăn với việc thiếu chân sút có phong độ ổn định. Trong số các tiền đạo của HLV Troussier, Tuấn Hải là người ghi bàn tốt nhất từ đầu mùa giải 2023/24, với 7 bàn thắng, trong đó có 3 pha lập công ở V.League. Nhưng anh đã dính chấn thương và không thể tham gia 2 trận đối đầu với Indonesia sắp tới. Trong khi đó, Văn Toàn và Tiến Linh vẫn chưa thể duy trì phong độ ổn định. Ở V.League mùa này, Văn Toàn mới chỉ ghi được 3 bàn, còn Tiến Linh là 4.

Tiền đạo nội ghi bàn tốt nhất hiện tại của đội tuyển là Quang Hải (5 bàn). Do thiếu hụt các tiền đạo đang ở đỉnh cao, HLV Troussier đã phải triệu tập Công Phượng, người đã không ra sân cho cả ĐT Việt Nam và CLB chủ quản trong gần 1 năm qua. Nhưng điều đáng chú ý là, tiền đạo 29 tuổi này lại có một liên kết đặc biệt với Indonesia. Anh đã ghi được 2 bàn vào lưới đội tuyển này, vào các năm 2016 và 2021.