CLB Quảng Nam chiêu mộ Việt kiều trước giờ chốt sổ?

Anh Tuấn
Mới đây nhất theo nhiều nguồn tin, CLB Quảng Nam đã quyết định chiêu mộ Trương Quốc Minh, cầu thủ Việt kiều từng chơi cho CLB Khánh Hoà.

Hồi tháng 10 năm ngoái, để chuẩn bị cho V.League 2023/2024, CLB Quảng Nam đã mượn thành công cầu thủ Việt kiều Pierre Lamothe với thời gian 5 tháng. Tiền vệ 26 tuổi này khoác áo đội bóng xứ Quảng theo tư cách nội binh.

Pierre Lamothe ra sân 12/13 trận tại V.League 2023/24, ghi 1 bàn thắng. Ở 8 trận gần nhất, anh đều được HLV Văn Sỹ Sơn tin tưởng trao suất đá chính từ đầu và đá trọn vẹn 90 phút. Đánh giá về Pierre Lamothe, HLV Văn Sỹ Sơn nhấn mạnh: "Pierre Lamothe là tiền vệ phòng ngự và có khả năng chọn điểm nóng, đọc tình huống tốt và có sức mạnh thể chất".

Rất tiếc cho HLV Văn Sỹ Sơn và CLB Quảng Nam, thời hạn hợp đồng mượn của Pierre Lamothe đã đáo hạn và anh đã rời đội bóng ngay sau khi vòng 13 V.League 2023/24 khép lại.

Không thể giữ chân Pierre Lamothe, mới đây CLB Quảng Nam đã chiêu mộ một gương mặt Việt kiều khác thay thế. Theo nhiều nguồn tin, nhiều khả năng đó là Trương Quốc Minh, cầu thủ trẻ sinh năm 2000.

them-mot-cau-thu-viet-kieu-chau-au-sap-choi-bong-tai-viet-nam-328756-1711509751.jpg
Trương Quốc Minh từng thi đấu cho CLB Khánh Hòa hồi đầu mùa giải

Anh cao 1m75, được đào tạo ở Đan Mạch, vị trí sở trường là hậu vệ biên phải. Trước khi về Việt Nam thử sức, Trương Quốc Minh chơi cho những CLB ở giải hạng Ba hoặc Tư của Đan Mạch. Đáng chú ý, anh từng có tên trong đội hình tuyển futsal Đan Mạch đá vòng loại châu Âu.

Cuối tháng 9/2023, Trương Quốc Minh tới thử việc tại CLB Khánh Hoà và được ký hợp đồng ngắn hạn. Trong giai đoạn lượt đi V.League 2023/24, hậu vệ 24 tuổi này có 7 lần ra sân, nhưng chủ yếu là từ ghế dự bị. Kết thúc vòng 13, CLB Khánh Hoà quyết định chia tay Trương Quốc Minh và tìm kiếm một cái tên khác.

Ở chiều ngược lại, CLB Quảng Nam ra thông báo chính thức trên trang fanpage về việc chia tay hậu vệ Vũ Văn Sơn. Cầu thủ mang áo số 56 không có quá nhiều đóng góp cho đội bóng xứ Quảng và hai bên đi đến tiếng nói chung trước giai đoạn lượt về.