Công Phượng thi đấu chưa đầy 20 phút và rời sân khó hiểu, chuyện gì đang xảy ra tại Yokohama FC vậy?

Giang Nguyễn
Được vào sân ở phút 40 rồi rời sân ở phút 56, Công Phượng thực sự đang lạc lối tại Yokohama FC.

17h ngày hôm nay (22/5), Yokohama FC gặp Nagoya tại vòng 2 J.League Cup. Khác với những gì diễn ra tại vòng 1, Công Phượng chỉ được điền tên vào danh sách dự bị.

Bước vào trận đấu, Yokohama FC nhanh chóng vỡ trận với 2 bàn thua liên tiếp ở phút thứ 5 và thứ 7. Những cầu thủ ghi bàn cho đội khách là Nagai Kaisuke và Nogami Yuki. Nhận 2 bàn thua sớm, HLV Shuhei Yomoda buộc phải xoay sở để đưa ra những thay đổi. Phút 40, Công Phượng bất ngờ được tung vào sân thay cho Arai Mizuki, Yokohama FC chơi với 3 tiền đạo trên sân là Solomon, Keisuke Muroi và Công Phượng.

Những thay đổi này ngay lập tức mang lại hiệu quả. Đội chủ nhà có bàn gỡ 1-2 ở phút 44. Hinata là người lập công bằng một cú sút trái phá. từ góc hẹp.

442496211-122153833334060190-1199912067591202435-n-1716378980.jpg
Khoảnh khắc Công Phượng rời sân ở phút 56.

Cứ ngỡ rằng, tình hình khởi sắc sẽ giúp Công Phượng tiếp tục có cơ hội thi đấu, nhưng rồi những người yêu mến tiền đạo gốc Nghệ An đã phải thất vọng. Những phút có mặt trên sân, Công Phượng không được đồng đội chuyền bóng. Anh di chuyển lạc nhịp, không hỗ trợ được nhiều cho hàng phòng ngự để rồi rời sân ở phút 56.

Chỉ 6 phút sau khi Công Phượng rời sân, Yokohama FC nhận thêm bàn thua thứ 3. Haruki là người ghi bàn cho Nagoya. Những quyết định nóng vội và có phần thiếu tính toán của HLV trưởng đã phá hỏng hoàn toàn trận đấu của Yokohama FC.

Đây là thời điểm rất nhạy cảm với sự nghiệp của Công Phượng. HLV Kim Sang Sik đang theo dõi sát sao các tuyển thủ Việt Nam, phục vụ cho đợt tập trung vào cuối tháng 5 này. Vì thế, trận đấu này có thể nói là cơ hội để Công Phượng ghi điểm với tân HLV ĐT Việt Nam. HLV Kim Sang Sik cũng đang thu thập thông tin về Công Phượng và sẵn sàng trao cho anh cơ hội trở lại ĐT Việt Nam. Đáng tiếc rằng, cơ hội đã trôi qua với Công Phượng theo cách không thể tệ hơn.

Thất bại này khiến Yokohama FC bị loại khỏi J.League Cup. Đồng thời cũng gần như đóng lại cánh cửa được ra sân đối với Công Phượng. Cầu thủ sinh năm 1995 chưa từng được trao cơ hội ở J.League 2. Việc anh xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu đã khó, chứ chưa nói đến cơ hội được vào sân.