Quảng cáo #181

Cựu bác sĩ U23 Việt Nam lí giải về chấn thương của trụ cột

Dưới thời HLV Park Hang Seo, hàng phòng ngự chắc chắn luôn là điểm tựa cho những thành công tầm châu lục. Tuy nhiên, Đình Trọng là một trường hợp vô cùng đặc biệt của ĐT Việt Nam

Mới đây, theo nhiều nguồn tin tiết lộ, bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy (cựu HLV U23 Việt Nam) đã có những chia sẻ rất xúc động về chấn thương của các cầu thủ, đặc biệt là tuyển thủ quốc gia dính chấn thương nặng như Đình Trọng. 

"Khi chuẩn bị cho SEA Games 2019, Đình Trọng đã lên tập cùng đội tuyển và bị đau. Ngày ấy tôi cũng đã trả lời truyền thông, nói rằng Đình Trọng dù có được phẫu thuật tốt, phục hồi tốt, cơ địa tốt như thế nào đi chăng nữa thì với từng ấy thời gian (chưa đầy 6 tháng từ ngày dính chấn thương) cũng chưa thể nào tập luyện được với cường độ cao cùng đội, chứ đừng nói là thi đấu.

Bản thân tôi khi đó không ở trong đội nên cũng không thể biết nguyên nhân do đâu mà Đình Trọng lại tập luyện như vậy. Chỉ thấy rằng bạn ấy cũng rất khát khao cống hiến nhưng như vậy là quá sớm. Và mọi thứ sau đó ảnh hưởng rất lớn, Trọng phải mổ đi mổ lại, tốn nhiều thời gian hơn rất nhiều.

Tôi nghĩ điều cần thiết lúc ấy là tôn trọng quá trình liền sẹo và tuân thủ đúng quá trình phục hồi, chuẩn chỉ thời gian thì bạn ấy sẽ không mất lâu thời gian phục hồi như vậy".

dinh-trong-chan-thuong-nghi-thi-dau-het-mua-1707038906.jpg

Đình Trọng đứt dây chằng đầu gối phải, nghỉ thi đấu hết mùa giải 2022/2023

Lỡ hẹn với SEA Games 2019, Đình Trọng sau đó ra sân thi đấu cả 3 trận (2 lần thay người, 1 lần đá chính) ở VCK U23 châu Á vào tháng 1/2020. Sau giải đấu này, trung vệ 23 tuổi liên tục phải lên bàn mổ. Nhiều người có thể sẽ trách HLV Park Hang Seo vì sao lại gọi Đình Trọng lên tuyển và sử dụng anh sớm như vậy. Tuy nhiên bản thân bác sĩ Thủy cũng chia sẻ trước đó vào năm 2021 rằng: "Tuy nhiên, trong thể thao đỉnh cao, có những thứ phải chấp nhận hy sinh vì thành tích chung của tập thể".

Trong năm 2020 và 2021, cựu trung vệ CLB Hà Nội phải lên bàn mổ 2 lần để điều trị chấn thương dây chằng và sụn chêm đầu gối. Đến đầu năm 2023, Đình Trọng tiếp tục gặp vấn đề với đầu gối trái và phải nghỉ cả mùa.

dinh-trong-an-mung-sau-khi-len-ngoi-1707038906.jpg

Đình Trọng ăn mừng cùng các đồng đội tại SVĐ Mỹ Đình

Trong bối cảnh hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm ở ASIAN Cup vừa qua, ở đâu đó người ta lại nhớ về hình ảnh Trọng "Ỉn" góp công lớn vào chức vô địch AFF Cup 2018. Tinh thần chiến đấu luôn ở mức cao nhất, sẵn sàng lăn xả và chơi quyết liệt khi cần. Thậm chí khả năng điều phối bóng của Đình Trọng cũng không phải dạng vừa, ít nhất sẽ giảm tải cho Bùi Hoàng Việt Anh nếu vẫn giữ được phong độ như 6 năm về trước.

Tiếc là, trong bóng đá không tồn tại chữ nếu...

Quảng cáo #183