Cựu cầu thủ Barcelona tạo nên cú lừa chưa từng có: Cho em trai sinh đôi đá hộ để nhận tiền

Giáp San
Cựu cầu thủ Barcelona, Edgar Ie khiến ban lãnh đạo câu lạc bộ chủ quản nổi điên vi nghi bị lừa đảo. Họ phải yêu cầu cảnh sát vào cuộc để xét nghiệm ADN.

Edgar Le, cựu cầu thủ đội trẻ Barca, vừa được Dinamo Bucharest chiêu mộ vào đầu năm nay theo dạng tự do. Tuy nhiên, sau ký hợp đồng và ra mắt CLB mới, những người xung quanh phát hiện Edgar có nhiều biểu hiện bất thường. Anh không biết nói tiếng Anh, dù từng thi đấu ở rất nhiều quốc gia khác nhau như Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp và Hà Lan. Ngôn ngữ duy nhất Edgar có thể sử dụng là tiếng Bồ Đào Nha. Trùng khớp thay, cầu thủ Edelino, người anh em song sinh với Edgar, cũng chỉ biết nói tiếng Bồ Đào Nha. Trong cả sự nghiệp, anh này chỉ thi đấu cho các CLB hạng dưới tại quốc gia này.

Khi CLB chủ quản yêu cầu Edgar nộp bằng lái xe để tặng một chiếc xe, cầu thủ này đã từ chối. Ngoài ra, đội ngũ y tế còn phát hiện Edgar không có vết sẹo ở đầu gối như thông tin họ có được qua hồ sơ y tế trước khi chuyển nhượng.

17156193974391-3276-1715648468-1715658222.jpg

Edgar Le thực hiện vụ lừa đảo khó tin trong lịch sử chuyển nhượng.

Edgar thi đấu như một cầu thủ nghiệp dư mỗi khi vào sân. Trong khi đó, Dinamo thua liểng xiểng từ đầu mùa. Ngày càng nghi ngờ, ban lãnh đạo đội bóng đang mở cuộc điều tra ráo riết cho thương vụ không tưởng này. Họ yêu cầu cảnh sát vào cuộc để có thể kiểm tra ADN của cầu thủ Florin Prunea, cựu Chủ tịch Dinamo Bucharest, chia sẻ: “Chuyện đó thật không tưởng. Ban đầu tôi còn tự hỏi liệu mình có ngủ mơ không. Tôi bắt đầu gọi điện thoại và khi biết tin tức đó là sự thật, tôi không thể tin được”.

Edgar là cầu thủ người Guinea Bissau, sinh năm 1994, và từng khoác áo đội trẻ Sporting CP hay Barcelona. Anh thậm chí được gọi lên tuyển trẻ Bồ Đào Nha vào năm 2017, trước khi đổi sang khoác áo Guinea Bissau.

Edgar có một người em song sinh tên Edelino, cũng trưởng thành từ lò đào tạo của Sporting CP nhưng có sự nghiệp kém hơn, khi chỉ chơi cho các CLB hạng thấp tại Bồ Đào Nha. Edelino thất nghiệp từ năm 2022. Nếu cuộc điều tra cho thấy vi phạm, đây sẽ là "cú lùa" khó tin nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.