Đánh bại Thể Công Viettel, Sông Lam Nghệ An thoát hiểm ngoạn mục

Trí Dũng
Tại vòng đấu cuối cùng của V-League 2023/24, Sông Lam Nghệ An có màn chạm trán với Thể Công Viettel. Ba điểm là điều kiện cần để thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn nuôi hi vọng thoát khỏi vị trí phải đá play-off, còn điều kiện đủ là các đối thủ Hà Tĩnh cùng HAGL không có được kết quả thuận lợi. Và sau khi 90 phút thi đấu khép lại, đội bóng xứ Nghệ đã được hưởng niềm vui.

Trước khi bước vào vòng cuối, cuộc đua tránh lưỡi hái tử thần diễn ra giữa 3 đội bóng gồm HAGL, SLNA và Hà Tĩnh. Hai cái tên đầu tiên đang nắm lợi thế khi họ hơn SLNA 2 điểm và trận cuối cùng lại được thi đấu trên sân nhà.

Với cách biệt hiện tại, SLNA chỉ có cửa phải thắng và mong 2 đối thủ không có được kết quả tốt thì mới có thể thoát khỏi vùng nguy hiểm. Mà khả năng này không cao nếu nhìn vào thực lực và tình thế hiện tại. HAGL được đá sân nhà, gặp một Hải Phòng đã hết mục tiêu chiến đấu. Tương tự là Hà Tĩnh khi họ được tiếp Thanh Hóa, đội bóng đang có xu hướng buông bỏ ở giai đoạn này với liên tiếp những kết quả gây thất vọng.

Hiệp 1 trận đấu giữa Thể Công Viettel và SLNA đã diễn ra với thế trận chặt chẽ và không có nhiều cơ hội nguy hiểm. Tình huống đáng chú ý nhất là cú dứt điểm của Pedro Henrique, tiền đạo ngoại của đội chủ nhà đã khiến Đình Hoàng phải cứu bóng vất vả ngay trước vạch vôi. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỉ số hoà 0-0.

Sang hiệp 2, thế trận cởi mở hơn cùng sự khởi sắc của hàng công bên phía Sông Lam Nghệ An. Với nhiệm vụ buộc phải thắng, đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn dồn lên tấn công. Phút 50, may mắn đã giúp Thể Công Viettel thoát thua trong tình huống mà cú đánh đầu của Ngô Văn Lương đã đi trúng cột dọc.

Olaha mở tỉ số cho SLNA

Sau đó 14 phút, các CĐV đội bóng xứ Nghệ đã được ăn mừng bàn thắng. Từ pha phối hợp ấn tượng của SLNA, Olaha tung cú đá quyết đoán từ bên ngoài vòng cấm làm tung mảnh lưới của Thể Công Viettel. Tỉ số là 1-0 nghiêng về SLNA. Có được bàn thắng mở tỉ số, tâm lý của đội chủ sân Vinh cũng được giải toả phần nào. Phút 72, Olaha hoàn tất ngày thi đấu chói sáng của mình bằng một siêu phẩm. Tiền đạo người Nigeria thực hiện pha hãm bóng và sút xa đẹp mắt, làm tung lưới Thể Công Viettel một lần nữa.

Tiền đạo người Nigeria hoàn tất cú đúp của mình

Những phút sau đó đã có thêm một vài cơ hội nhưng không đội bóng nào tận dụng thành công. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về Sông Lam Nghệ An. Màn ăn mừng của SLNA chỉ được bắt đầu khi trận đấu giữa Hà Tĩnh và Thanh Hoá kết thúc. Ở trận đấu này, Hà Tĩnh hoà 0-0 Thanh Hoá trong thế trận được thi đấu hơn người, qua đó xếp sau SLNA trên BXH khi có cùng 30 điểm nhưng kém đội bóng xứ Nghệ về chỉ số phụ. Ở một diễn biến khác, HAGL có chiến thắng 2-1 trước Hải Phòng.

anh-man-hinh-2024-06-30-luc-191818-1719749917.png
BXH chung cuộc của V-League 2023/24

Chung cuộc, V-League 2023/24 kết thúc với chức vô địch thuộc về Nam Định. Đội xuống hạng là Khánh Hoà, đội đá play-off là Hà Tĩnh, còn SLNA thoát hiểm phút chót để cán đích ở vị trí thứ 12 khi kết thúc mùa giải.