HLV Phạm Anh Tuấn: "Sự nỗ lực của các cầu thủ cộng với may mắn đã giúp SLNA thoát hiểm"

Trí Dũng
HLV Phạm Anh Tuấn của Sông Lam Nghệ An đã có những chia sẻ đầy cảm xúc sau khi giúp đội bóng xứ Nghệ trụ hạng thành công tại V-League 2023/24.

Sông Lam Nghệ An đã trải qua một hiệp 1 đầy khó khăn trước Thể Công Viettel. Tuy nhiên khi bước sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn đã chơi đầy quyết tâm. Phần thưởng cho sự nỗ lực của các cầu thủ áo vàng là 2 bàn thắng của Michael Olaha để giúp đội bóng xứ Nghệ đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0. Cùng với kết quả hoà 0-0 của Hà Tĩnh trước Thanh Hoá, SLNA đã chính thức thoát khỏi vị trí play-off và trụ hạng thành công.

HLV Phạm Anh Tuấn không giấu nổi sự căng thẳng trước trận đấu quyết định của mùa giải

Mở đầu buổi họp báo, HLV Phạm Anh Tuấn chia sẻ về cảm xúc của mình: "Cảm xúc của tôi lúc này thật khó tả, tôi thấy rất vui và hạnh phúc. Trước khi đến với những câu hỏi tiếp theo, tôi xin được gửi lời tri ân tới các CĐV Sông Lam Nghệ An vì đã luôn đồng hành cùng đội bóng trong những lúc khó khăn. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn biểu dương cầu thủ vì đã thi đấu nỗ lực và có màn trình diễn tuyệt vời ngày hôm nay".

"Cửa thoát khỏi vị trí đá play-off của SLNA là hẹp nhất, may mắn là Hà Tĩnh đã không thể thắng Thanh Hoá. Bên cạnh may mắn, tinh thần các học trò của tôi cũng đã được cải thiện sau hiệp 1. Ở giờ nghỉ giữa hiệp, tôi đã nói với các cầu thủ rằng hãy chơi hết sức mình, tự tin và điều gì đến cũng sẽ đến", HLV Phạm Anh Tuấn nói thêm.

Khi được hỏi về việc đâu là điểm sáng của SLNA, vị chiến lược gia 54 tuổi trả lời: "Điểm sáng của SLNA là việc các cầu thủ trẻ đã trưởng thành, họ biết cách để vượt qua áp lực. Nhiều thời điểm chúng tôi có những ca chấn thương, đội bóng gặp khó khăn về lực lượng nhưng tất cả đều nỗ lực và đã vượt qua. Để tránh viễn cảnh ngàn cân treo sợi tóc như ở mùa giải năm nay, mùa sau chúng tôi sẽ chuẩn bị chu đáo hơn và có những phương án tốt hơn".

Các cầu thủ SLNA tri ân HLV Phạm Anh Tuấn

Chung cuộc, V-League 2023/24 kết thúc với chức vô địch thuộc về Nam Định. Đội xuống hạng là Khánh Hoà, đội đá play-off là Hà Tĩnh, còn SLNA thoát hiểm phút chót để cán đích ở vị trí thứ 12 khi kết thúc mùa giải.

BXH chung cuộc V-League 2023/24