Quảng cáo #181

Địa chấn Châu Á: Hàn Quốc thất bại trước Jordan tại bán kết Asian Cup 2023

Đội tuyển Hàn Quốc với nhiều ngôi sao trong đội hình đã nhận thất bại trước Jordan ở vòng bán kết Asian Cup 2023. Đây là cơn địa chấn lớn nhất của bóng đá Châu Á những năm gần đây.

Bước vào cuộc so tài với tuyển Jordan, HLV Jurgen Klinsmann cho thấy tham vọng chơi tấn công phủ đầu trước đối thủ khi tung vào sân rất nhiều ngôi sao. Bên cạnh đội trưởng Son Heung-min là những cái tên đều chơi bóng ở Châu Âu như Lee Kang In, Lee Jae-sung hay Hwang Hee-chan. Dù vậy, điều này không giúp đội bóng xứ sở Kim Chi lấn lướt trước Jordan ở hiệp 1 trận đấu. Ngược lại, Jordan còn liên tục gây ra sóng gió trước khung thành thủ môn Jo Hyeon Woo.

Điểm nhấn mà đội tuyển Hàn Quốc có được là những tình huống sút bóng tới từ Lee Kang In hay pha ghi bàn không được công nhận của Son Heung-min vì lỗi việt vị. 

Tuyển Jordan tạo cú sốc lớn nhất Asian Cup

Bước sang hiệp 2, Jordan thực sự cho thấy họ đã tiến bộ như thế nào ở Asian Cup. Lối chơi đầy sắc sảo của các học trò HLV Amota được thể hiện rõ nét trong những pha triển khai tấn công. Phút 53, Al Tamari đoạt bóng từ đường chuyền bất cẩn của đối phương để kiến tạo cho Yazan mở tỉ số. Bàn thua khiến tuyển Hàn Quốc càng chơi càng lúng túng, họ chơi tấn công để tìm bàn gỡ nhưng lại dính đòn phản công. Al Tamari tiếp tục là cái tên mang lại ác mộng cho hàng thủ của Hàn Quốc. Chân sút của tuyển Jordan solo qua hàng phòng ngự đối thủ, sau đó tự tin dứt điểm sát khu vực vòng cấm hiểm hóc ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Quãng thời gian còn lại không đủ để tuyển Hàn Quốc thay đổi cục diện, họ thậm chí còn không có nổi bàn thắng danh dự ở trận bán kết. Thất bại chung cuộc với tỉ số 0-2 khiến Hàn Quốc tiếp tục trắng tay tại Asian Cup dù sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình. Với Jordan, việc lọt vào chơi ở trận chung kết giải Châu Á là cú sốc lớn nhất họ tạo ra trong lịch sử.

Quảng cáo #183