Đình Bắc được thầy cũ của Quang Hải khuyên thay đổi: “Phải nỗ lực hơn, cậu ấy có thể kiếm được 50 tỷ”

Giang Nguyễn
Mới đây, HLV Phạm Minh Đức, một người có rất nhiều kinh nghiệm dẫn dắt cầu thủ trẻ đã có những chia sẻ về Đình Bắc.

Trong một chương trình trên truyền hình TV360, HLV Minh Đức đã có những chia sẻ rất tâm huyết về Đình Bắc: “Năm 2022 khi tôi dẫn U21 Hà Nội thì Đình Bắc đang được cho mượn tới U21 Hà Tĩnh, vì thế tôi có sang xem chân cẳng đối thủ thế nào. Tôi thấy thời điểm đó Đình Bắc cũng chưa có gì nổi bật, yếu, thể hình mỏng. Mọi người bảo cậu ấy là một cầu thủ tiềm năng nhưng tôi cũng chưa đánh giá cao, bởi khi ấy tôi có Văn Tùng, Văn Trường”.

HLV Minh Đức cho rằng, nhờ sự dìu dắt tâm huyết và tạo cơ hội nhiệt tình của HLV Văn Sỹ Sơn nên Đình Bắc mới có ngày hôm nay: “Năm 2022 Đình Bắc chưa là gì cả, thi đấu lỏng lẻo lắm. HLV Văn Sỹ Sơn là người rất nghiêm khắc và có lẽ cũng thất vọng với bạn ấy. Ông ấy quá buồn vì đã tạo điều kiện cho Đình Bắc ở cả mùa giải hạng Nhất. Tôi nghĩ HLV Văn Sỹ Sơn chia sẻ như vậy cũng là bình thường, HLV trên thế giới cũng có khi như vậy. Tôi nghĩ cũng phải thông cảm cho HLV Văn Sỹ Sơn khi tạo điều kiện cho Đình Bắc nhiều như vậy. Không có HLV Văn Sỹ Sơn thì không có Đình Bắc hiện tại”.

435543276-879421147528679-2300095581443793731-n-1712886179.jpg
Đình Bắc cần nỗ lực tập luyện hơn nữa.

Cuối cùng, HLV các đội trẻ của Hà Nội FC đã đưa ra lời khuyên chân thành, ông mong Đình Bắc thay đổi, nỗ lực trau dồi thể hình, thể lực, duy trì và phát triển những gì thế mạnh bản thân vốn có, đồng thời tránh suy nghĩ về tiền bạc trong tương lai gần.

“Tôi sẽ khuyên rằng cậu ấy cần nỗ lực tập luyện, phải hết mình, phải tập luyện thể lực để khỏe hơn nữa. Mình đã có kỹ năng bẩm sinh như nhanh nhẹn, khéo léo và chiều cao cũng phát triển tốt rồi thì phải chuyên nghiệp hơn trong sinh hoạt. Bên cạnh đó là cần chú trọng đến cách đối nhân xử thế với thầy, với đồng đội, và cả người trả lương cho mình. Đó là điều Đình Bắc cần phải nghĩ lại ngay để phát triển. Cầu thủ này mới 20 tuổi thôi, còn rất trẻ.

Đình Bắc cũng cần phải nghĩ rằng cố gắng 10-12 năm nữa mới có thể kiếm được 25-50 tỷ. Đấy là kế hoạch cho cá nhân. Nhưng ngay bây giờ, tôi nghĩ Đình Bắc phải xem lại bản thân. Bản thân tôi vẫn luôn dạy cầu thủ trẻ của mình nhìn vào những tấm gương đi trước chưa làm được gì thì mình nên nhìn vào và thay đổi", HLV Minh Đức khép lại chia sẻ của mình.