Đối thủ của U23 Việt Nam "ngạt thở" vì quy định che giấu thông tin, đóng cửa truyền thông

Giang Nguyễn
Các chuyên gia của Kuwait cho rằng, việc che giấu thông tin khiến cầu thủ U23 nước này cảm thấy khó chịu và mệt mỏi.

Chia sẻ với báo chí, cựu Trưởng ban Kỹ thuật LĐBĐ Kuwait, ông Abdul Latif Al-Rashdan, khẳng định quá trình chuẩn bị của đội tuyển U23 Kuwait tại VCK U23 châu Á đang diễn ra không tốt đẹp.

"Đội bóng của chúng ta đáng nhẽ phải có nhiều trận giao hữu với các đội tuyển từ bảng khác để thử nghiệm và đánh giá sức mạnh. Tuy nhiên, việc đó đã không xảy ra. Thật đáng tiếc và không thể chấp nhận được. Làm sao các cầu thủ có thể biết được điểm mạnh điểm yếu thật sự của mình ở đâu?.

Mọi người đều phải chịu đựng việc Liên đoàn giấu kín thông tin về U23 Kuwait với giới truyền thông, giống như những gì họ đã làm với ĐTQG. Đó là một điều rất kỳ lạ, giới truyền thông là đối tác không thể thiếu của Liên đoàn, công việc của họ là phê bình khách quan", ông Abdul Latif Al-Rashdan chia sẻ.

Bên cạnh đó, vị chuyên gia này cũng khẳng định rằng chẳng có đội tuyển nào trên thế giới làm việc giống như Kuwait. Họ chỉ thông báo về trận đấu sắp diễn ra và các thông tin liên quan trong vòng 24 tiếng trước khi bóng lăn: "Thật thiếu logic khi bạn cứ kỳ vọng vào kết quả nhưng rốt cục chẳng có chút thông tin nào".

download-1713174451.jpg
U23 Kuwait tập luyện cho trận đấu gặp U23 Việt Nam

Về phần mình, ngôi sao của đội tuyển quốc gia Kuwait, Wael Suleiman, cho biết: "Việc đội U23 đến Abu Dhabi để tham gia tập huấn nhưng rồi hai trận giao hữu lại bị hủy là bất hợp lý. Như vậy thì bầu không khí ở Abu Dhabi cũng không khác gì Kuwait. Tôi cho rằng thà tiến hành tập luyện ở trong nước sẽ tốt hơn. Các lãnh đạo cần đảm bảo về trận đấu giao hữu nếu đã cho cầu thủ đi tập huấn".

U23 Kuwait sẽ gặp U23 Việt Nam trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á. Trận đấu diễn ra vào ngày 17/4. Đây được coi là đối thủ vừa tầm với HLV Hoàng Anh Tuấn và học trò. Trong hôm nay, cả U23 Kuwait và U23 Việt Nam sẽ đưa ra bản danh sách tham dự giải đấu.